Siêu trí tuệ Việt Nam: Chàng trai khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Sunday, December 1, 2019

Siêu trí tuệ Việt Nam: Chàng trai khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc

 - Tạo được ấn tượng mạnh tại Siêu trí tuệ Việt Nam, chàng sinh viên 19 tuổi của Đại học Bách Khoa đã có những chia sẻ với VietNamNet về cuộc sống, việc học và quá trình tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam.

Phần thi của Việt Hoàng ở Siêu trí tuệ Việt Nam:

Thí sinh Việt Hoàng đã gây bất ngờ với phần thi xuất sắc ở Siêu trí tuệ Việt Nam. Chàng trai 19 tuổi tham gia thử thách 'Bách khoa siêu ô chữ' với đề bài lắp 25 cụm từ với lượng từ khác nhau, ở nhiều lĩnh vực khác nhau và các ô chữ có sẵn, trong tổng số 50 cụm từ mà 25 cụm từ còn lại là gây nhiễu.

Sau 3 phút 42 giây, Việt Hoàng nhớ hết 50 dữ kiện của chương trình và gây sốc khi thực hiện phần thi mà không cần nhìn vào màn hình. Chàng trai 19 tuổi đã nhận được số điểm tuyệt đối là 140 điểm.

VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với Việt Hoàng sau phần dự thi đáng chú ý của mình:

- Cuộc sống của Việt Hoàng thay đổi ra sao sau khi lên sóng Siêu trí tuệ Việt Nam?

Sau khi phần thi của tôi lên sóng, cuộc sống của tôi cũng có một vài sự thay đổi. Tôi nhận được sự quan tâm nhiều hơn của mọi người từ trên mạng xã hội cho đến ngoài đời, và cũng có nhiều bạn ở trường Đại học đến chúc mừng và xin chụp ảnh.

Điều đáng nhớ nhất với tôi chính là quá trình trước khi tôi bước lên sân khấu, khi mà tôi bắt đầu phần thi thì đồng hồ đã điểm 4h sáng. Lúc ấy, tôi phải rất cố gắng để giữ được sự tỉnh táo cho trí não của bản thân.

Chàng trai khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc ở Siêu trí tuệ: 'Tôi làm toán rất ẩu'
Thí sinh Hà Việt Hoàng chiến thắng thử thách ở Siêu trí tuệ Việt Nam với 140 điểm.

- Bạn có thể chia sẻ điều gì để khán giả dễ hình dung nhất nếu nói về lượng thông tin bạn nhớ được và bao quát được ở các lĩnh vực?

Thực ra, như tôi đã nói, chúng ta dù có thông thái đến đâu thì vốn kiến thức của chúng ta cũng chỉ như một hạt cát trong vũ trụ. Vì vậy, chắc là ở lĩnh vực nào tôi thích thì tôi sẽ nhớ nhiều, còn không thì tôi cũng chỉ nhớ một vài điều cơ bản, thậm chí, tất nhiên sẽ có những chủ đề mà tôi “mù tịt”. Cuốn bách khoa toàn thư của tôi vẫn còn nhiều thiếu sót lắm.

- Thời gian bạn dành cho việc xem xem, nghe, đọc một ngày ra sao và cách lưu và nhớ thông tin của bạn như thế nào? 

Tôi dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu kiến thức qua sách báo hoặc các phương tiện thông tin đại chúng, khoảng 2 tiếng/ngày. Tôi chủ yếu tìm hiểu kiến thức khi có hứng, vì khi đó tôi cảm giác sẽ dễ dàng nhớ và tư duy hơn.

- Việc học ở trường ĐH Bách khoa liệu có phải không quá khó khăn với một người có năng xử lý thông tin tốt như bạn?

Ngược lại ấy chứ, tôi thấy khá khó (cười lớn). Môi trường học tập ở Bách khoa rất khắc nghiệt, đòi hỏi sinh viên phải cố gắng không ngừng để tiếp thu lượng kiến thức khổng lồ từ các giảng viên cũng như hệ thống giáo trình của trường. Mọi kiến thức bạn học được ở đây đều phải đảm bảo sự chính xác tuyệt đối, vì vậy đối với tôi thì việc học tốt ở Bách khoa cũng là một thử thách không hề dễ dàng.

- Ngoài công việc học tập, Việt Hoàng có những sở thích, thói quen hoạt động nào?

Tôi thích xem những chương trình về kiến thức như Đường lên đỉnh Olympia, Đấu trường 100, Ai là triệu phú,… để trau dồi thêm vốn hiểu biết của bản thân. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên tham gia thể dục thể thao, ra ngoài chơi với bạn bè hay chơi game để có thể thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Chàng trai khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc ở Siêu trí tuệ: 'Tôi làm toán rất ẩu'
Việt Hoàng gây sốc vì giải "Bách khoa siêu ô chữ" mà không cần nhìn đề bài.

- Theo dõi các thí sinh của Siêu trí tuệ Việt Nam các tuần qua, bạn ấn tượng với thí sinh nào nhất?

Tôi rất ấn tượng với bé Gia Hưng. Tôi cũng là một người rất thích tư duy toán học, tuy nhiên lại rất ẩu, vì vậy những tài năng tính nhẩm với độ chính xác cao và tốc độ xử lý nhanh như Gia Hưng làm tôi cảm thấy thực sự ngưỡng mộ.

- Ngoài đời, bạn có gặp những người có những tố chất đặc biệt như mình?

Tôi cũng rất may mắn khi có nhiều người bạn mà tôi đánh giá họ còn 'khủng' hơn cả tôi nữa. Tôi học được họ rất nhiều, từ tư duy logic, tư duy toán học cho đến sự chăm chỉ rèn luyện. Bật mí một chút, tôi cũng có một người bạn sẽ chuẩn bị xuất hiện tại sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam.

- Đẩy thử thách lên một mức độ khó cao hơn, bạn muốn chứng minh khả năng của người Việt không thua kém người nước ngoài. Vậy với quán sát của bạn với các đại diện Siêu trí tuệ ở các nước, bạn ấn tượng nhất với những ai và vì sao?

Trước đây, tôi từng theo dõi Siêu trí tuệ của Trung Quốc, và tôi thực sự ấn tượng với 3 cái tên, 2 của Trung Quốc và 1 của Nhật Bản. Đó là anh Vương Phong, anh Vương Dục Hoành và bé Rinne Tsujikubo. Họ làm được những điều mà tôi cảm thấy gần như là không thể, và tôi thần tượng họ.

Với năng lực của bản thân, mục tiêu của bạn trong việc học cũng như công việc sau này là gì?

Mục tiêu gần của tôi chắc chắn vẫn sẽ là hoàn thành thật tốt chương trình học tại ĐH Bách khoa. Tôi cũng sẽ tìm kiếm những cơ hội để trải nghiệm ở nhiều môi trường khác nhằm hoàn thiện bản thân, đồng thời nếu có cơ hội để phát triển thêm khả năng chắc chắn tôi sẽ thử.

Trần Mặc - Thúy Vân

Chàng trai 19 tuổi khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc, Trấn Thành nổi da gà là ai?

Chàng trai 19 tuổi khiến Lại Văn Sâm kinh ngạc, Trấn Thành nổi da gà là ai?

 - Trên trang cá nhânh, Hà Việt Hoàng có chia sẻ về việc lần đầu được cầm cúp khi chiến thắng khiến nhiều khán giả trầm trồ ngưỡng mộ.

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys