Hoàng Yến Chibi: So sánh tôi và chị Ngô Thanh Vân là rất khập khiễng ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Saturday, November 30, 2019

Hoàng Yến Chibi: So sánh tôi và chị Ngô Thanh Vân là rất khập khiễng

"Tôi ở hiện tại có cuộc sống không phải giàu có nhưng cũng không đến mức túng thiếu" - Hoàng Yến Chibi thẳng thắn.

Hoàng Yến Chibi được biết đến với vai trò ca sĩ trước khi đến với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Nhưng ở mảng diễn xuất Hoàng Yến Chibi bén duyên với nhiều giải thưởng điện ảnh. Mới đây tại Liên hoan Phim Việt Nam, cô nhận giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc” và nhận nhiều ý kiến trái chiều.

- Mới đoạt giải nữ chính xuất sắc nhưng bạn lại gặp phản ứng vì mọi người cho rằng giải đó Ngô Thanh Vân xứng đáng hơn. Bạn cảm thấy thế nào về điều này?

Tôi đón nhận giải thưởng này với tâm thế rất thoải mái. Lúc biết mình được xướng tên là người chiến thắng giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc”, tôi bất ngờ và hạnh phúc vì không nghĩ mình có thể vượt qua được những người có kinh nghiệm về nghề và cách diễn xuất như chị Ngô Thanh Vân trong bảng đề cử.

Trước đó, tôi có chia sẻ việc lọt vào bảng đề cử, đứng cạnh những người có nhiều năm trong nghề đã là một vinh dự với mình. Tôi không đặt bất cứ một tham vọng nào rằng mình sẽ nhận được giải thưởng hay dùng giải thưởng để chứng minh điều gì.

Năm 2019, bộ phim Hai Phượng và vai diễn của chị Ngô Thanh Vân để lại ấn tượng cho người xem. Điều này đã được nhiều người trong nghề và khán giả công nhận. Tôi cũng rất thích vai diễn đó của chị. Trước hiệu ứng của phim, việc tôi nhận được giải thưởng tạo nên những phản ứng cũng là dễ hiểu…

Tôi cảm ơn và tôn trọng sự bầu chọn của hội đồng chuyên môn Liên hoan phim. Tôi nghĩ giải thưởng này vừa có sự may mắn, vừa có sự khích lệ rất nhiều dành cho những gương mặt trẻ như tôi, để gắn bó và cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật thứ bảy. Còn nếu để đặt lên bàn cân so sánh giữa một diễn viên trẻ như tôi và chị Ngô Thanh Vân thì điều đó rất khập khiễng. Tôi sẽ xem giải thưởng này là động lực để phải luôn tự nhủ bản thân rằng phải cố gắng, nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự bầu chọn và sự tin tưởng của khán giả.

Hoàng Yến Chibi: Tôi không giàu đến mức có 5-6 căn hộ như tin đồn
Hoàng Yến Chibi trong "Tháng năm rực rỡ"


- Mới đây cựu người mẫu Xuân Lan đăng một đoạn chia sẻ. Cộng đồng mạng cho rằng cựu người mẫu “đá xéo” bạn có nỗ lực nhưng chưa phù hợp. Bạn nói gì?

Tôi không có thói quen suy diễn vấn đề và cũng không bình luận gì về những suy diễn của mọi người trên mạng xã hội. Mỗi người đều có quan điểm và suy nghĩ riêng trước mỗi sự việc và tôi luôn tôn trọng điều đó. Tôi có được những thành quả như ngày hôm nay đều do sự phấn đấu và cố gắng.

Tôi luôn xem các giải thưởng là sự khích lệ, động lực để thay đổi và phát triển bản thân nhiều hơn. Việc nhận xét hay đánh giá một người nghệ sĩ, tôi nghĩ khán giả có quyền đó. Tôi còn trẻ và tin mình còn có nhiều thời gian để chứng minh khả năng, năng lực với nghề. Còn những bình luận khen - chê khác nhau, tôi vẫn sẵn sàng đối mặt và đón nhận nó. Vào nghề 5 năm, áp lực dư luận tôi cũng đã không ít lần trải qua nên tâm lý vẫn rất thoải mái.

- Lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 diễn ra tại TP.Vũng Tàu bạn vắng mặt. Vì sao vậy?

Tôi có nhận được thư mời tham dự của BTC Liên hoan phim Việt Nam nhưng không thể tham dự được vì có những công việc tôi đã chốt kế hoạch từ trước đó từ khá lâu. Hôm bế mạc trao giải thưởng, tôi có lịch quay hình cho gameshow Gà đẻ trứng vàng (VTV3) với vai trò MC chính. Tôi không thể bỏ hoặc hủy công việc tham dự giải thưởng được vì như thế không chuyên nghiệp và sẽ gây ảnh hưởng đến cả ekip gồm rất nhiều người, nhiều bộ phận khác nữa.

Tôi đã trả lời BTC rằng mình không thể tham dự sự kiện và mong mọi người thông cảm. Phía ekip của tôi cũng có cử đại diện tham dự.

- Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là người giúp bạn có cơ hội để nhận giải thưởng. Bạn muốn nói điều gì với đạo diễn phim “Tháng năm rực rỡ”?

Khi tôi chia sẻ niềm vui này trên Facebook cá nhân, anh Dũng có vào chúc mừng, thậm chí chọc vui nữa. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn anh rất nhiều vì nếu không có cơ hội được nhận vai diễn Hiểu Phương đã không có một Hoàng Yến Chibi được nhiều người biết đến, được công nhận là một diễn viên. Từ khi tôi có cơ hội hợp tác với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho đến khi Tháng năm rực rỡ kết thúc, hai chú - cháu vẫn giữ liên lạc với nhau và chia sẻ nhiều điều về công việc hoặc có gì cần tư vấn, tôi vẫn nhờ chú giúp đỡ, chỉ bảo thêm.

Không chỉ riêng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, tôi muốn dành lời cảm ơn đặc biệt tới tất cả mọi người trong ekip làm phim Tháng năm rực rỡ, các cô chú, anh chị, các đồng nghiệp cùng trang lứa, nhóm Ngựa Hoang… Tất cả đã cùng kết hợp, làm việc ăn ý với nhau để tạo nên một Tháng năm rực rỡ có nhiều điều rực rỡ như thế.

- Yến trước đây ngại ngùng với cảnh nóng nhưng giờ đây diễn “ngọt lịm” đó có phải cách bạn chứng minh mình trưởng thành trong diễn xuất?

Tôi vẫn trả lời báo chí từ trước đó rằng mình chưa có cảnh nóng đúng nghĩa trên màn ảnh. Tôi chưa phải vật lộn hay quá khổ sở với những cảnh như thế bởi tính chất của nó chưa đến mức như thế. Nhiều người nghĩ đóng một chút cảnh gọi là “nóng” sẽ chứng minh sự trưởng thành nhưng với tôi không hẳn là như thế… Đóng cảnh nóng chưa chắc đã chứng minh bạn lột xác. Nếu diễn không được cảnh đó, không ra đúng yêu cầu, mong muốn của đạo diễn hay gây nên sự phản cảm thì nó còn phản tác dụng hơn rất nhiều…

Sự trưởng thành trong nghề của tôi nằm ở sự đa dạng qua các vai diễn mình từng đảm nhận. Trước đây, tôi nhận nhiều vai có hình tượng trong sáng, nhí nhảnh, đáng yêu… nhưng theo thời gian tôi không thể mãi bắt mình đóng khung trong hình ảnh đó mãi được. Tôi cần bước ra giới hạn của bản thân, thử sức mình ở những vai diễn khó hơn, khác lạ hơn cả về hình tượng lẫn tính cách, nội tâm, đặc biệt là cảm xúc…

Tôi phải cho khán giả thấy được sự đa dạng, mới mẻ ở cái tên Hoàng Yến Chibi… Thời gian qua, tôi thấy mình đã làm được một phần nào sự thay đổi đó qua vai diễn Sỏi của Thất sơn tâm linh. Với tôi đó là vai diễn hay và để lại cho mình nhiều trải nghiệm với nghề nhất, tính đến thời điểm hiện tại… Đó cũng là một bước trưởng thành của tôi rồi.

Hoàng Yến Chibi: Tôi không giàu đến mức có 5-6 căn hộ như tin đồn
"Tôi phải cho khán giả thấy được sự đa dạng, mới mẻ ở cái tên Hoàng Yến Chibi…"

- Bên cạnh bộ sưu tập giải thưởng, bạn còn có khối tài sản khuyếch xù nhiều người mơ ước với siêu xe và 5 căn hộ?

Việc tài sản này tôi đã đính chính khá nhiều lần, rằng đó là thông tin thiếu chính xác. Tôi không giàu đến mức có 5-6 căn hộ trong tay như nhiều người đồn đoán. Tôi mua được cho mẹ căn nhà số 6 trong một khu dân cư, không hiểu “tam sao thất bản” thế nào nhiều người nói tôi có đến 6 căn nhà…

Tôi đã giải thích nhiều về chuyện này nên không muốn nhắc đến nó nữa, không có người lại bảo tôi cứ suốt ngày lên truyền thông khoe này, khoe nọ, thành ra không hay… Tôi vẫn muốn được nhắc nhiều về các dự án, các sản phẩm sắp tới sẽ tham gia.

Còn về cuộc sống riêng tư, tôi ở hiện tại có cuộc sống không phải giàu có nhưng cũng không đến mức túng thiếu như 5 năm về trước. Mọi thứ đang ở mức tạm hài lòng và còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

- Có những hình ảnh của công chúng ghi lại bạn thân mật ôm hôn bạn trai. Bạn bật mí một chút về người đàn ông này?

Tin đồn ở đâu tôi không rõ nhưng đã là tin đồn cũng không thể suốt ngày đi đính chính được. Hiện tại tôi vẫn xem công việc và xây dựng sự nghiệp là trên hết. Từ trước đến nay tôi cũng không đề cập gì đến chuyện riêng tư trên truyền thông vì không muốn cuộc sống bị xáo trộn hay gây ảnh hưởng đến tâm lý, đặc biệt là không bị cho là dùng chiêu trò hay để PR cái này, cái kia…

- Nhìn lại năm qua còn kế hoạch nào muốn mà chưa thực hiện?

Tôi khá hài lòng với chính bản thân. Tôi đã làm việc hết sức và không có khái niệm “lười biếng”, “tự mãn” hay ngủ quên trên chiếc thắng… Tôi nhận lời đóng phim, đi hát, thử sức làm MC và kinh doanh nhỏ… Mọi việc cứ cuốn tôi theo guồng đó nên cũng ít khi có thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa. Tôi cũng thấy mình khá “trâu” khi có thể đảm nhận nhiều công việc một lúc như thế. Nhưng càng làm lại càng thấy thích. Giờ bắt tôi ngồi yên mới là việc kinh khủng. Có thể nhiều người nghĩ tôi tham lam nhưng nếu được tham lam để có thể thoả mãn chính mình như thế thì tôi cũng chấp nhận.

Năm qua, tôi chỉ tiếc là mảng âm nhạc của mình chưa được đầu tư và có sản phẩm gây tiếng vang. Tôi cũng hiểu điều này đến từ nhiều lý do khác nhau nên đành lỡ hẹn với fan một chút. Tôi đang cố gắng bù đắp điều đó bằng việc sẽ cố gắng đầu tư và ra mắt một dự án về âm nhạc cuối năm nay.

Trần Đạt

Sau loạt cảnh nóng, Hoàng Yến Chibi khẳng định vẫn độc thân vui tính

Sau loạt cảnh nóng, Hoàng Yến Chibi khẳng định vẫn độc thân vui tính

 - Nữ ca sĩ khẳng định bản thân là người rất rõ ràng trong các mối quan hệ và không bao giờ mang chuyện tình cảm ra gây ồn ào. 

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys