Biệt thự của nhà văn Kim Dung được rao bán với giá 220 tỷ ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Tuesday, October 8, 2019

Biệt thự của nhà văn Kim Dung được rao bán với giá 220 tỷ

– Tròn một năm nhà văn Kim Dung qua đời, căn biệt thự nơi ông từng ở được gia đình rao bán với mức giá gần 70 triệu nhân dân tệ (khoảng 220 tỷ đồng).

Tờ On đưa tin, vợ cố nhà văn Kim Dung quyết định bán căn biệt thự của ông tại Hàng Châu (Trung Quốc) sau khi bàn bạc kỹ lưỡng cùng các con. “Do gia đình đơn chiếc nên chúng tôi quyết định bán bớt đi để tránh thất thoát tài sản”, bà Lâm Nhạc Di – vợ nhà văn chia sẻ.

Biệt thự của 'đại hiệp' Kim Dung được rao bán với giá 220 tỷ đồng
Ngôi biệt thự tại Hàng Châu là một trong số rất nhiều bất động sản của nhà văn Kim Dung.

Theo bà, lúc sinh thời, Kim Dung dành nhiều tình cảm cho ngôi biệt thự. Ông mua từ năm 1998 với mục đích an hưởng tuổi già tại đây. Song cuối đời ông lại không thể đến được đây vì bệnh tật, không tiện di chuyển.

Căn biệt thự với diện tích hơn 453m2, hoa viên 1.800m2, được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển phương Tây. Xung quanh được bao phủ bởi mảng xanh cây cối, có nông trại, vườn tược và ao cá...

“Quanh năm làm bạn với trăng, với gió, thiên nhiên cây cỏ, sống cuộc đời tự tại như trong tiểu thuyết”, cố nhà văn từng chia sẻ. Ông dự tính sẽ mời nữ sĩ Quỳnh Dao tới nhà uống trà Long Tỉnh để cùng đàm đạo bởi nữ nhà văn cũng có biệt thự tại đây.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh 1924 tại Chiết Giang, được biết đến là một trong những nhà văn ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại. Ông được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ" với hàng chục đầu sách, tiểu thuyết cùng doanh số bán sách cao nhất trong giới văn đàn Trung Quốc. Các tác phẩm nổi tiếng của Kim Dung như Thần Điêu Đại Hiệp, Anh Hùng Xạ Điêu, Lộc Đỉnh Ký,...đã được nhiều lần chuyển thể thành phim trên màn ảnh, gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

Biệt thự của 'đại hiệp' Kim Dung được rao bán với giá 220 tỷ đồng
Kim Dung từng được đưa vào danh sách các bậc tông sư văn học vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Quốc. Ông còn là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong.

Nhờ sự nghiệp sáng tác đồ sộ và vai trò xuất bản báo chí, Kim Dung sở hữu khối tài sản trị giá 153 triệu USD và được xếp vào hàng triệu phú Hong Kong thập niên 1990. Nhiều tờ báo cũng từng đưa tin, ông đã mua nhiều bất động sản ở Hong Kong, Trung Quốc với giá trị lên tới hàng chục triệu USD.

Cuối tháng 10/2018, Kim Dung qua đời ở tuổi 94, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan tại bệnh viện Hong Kong. Thông tin khiến giới truyền thông, khán giả và các nghệ sĩ trong giới giải trí bàng hoàng. Những tên tuổi hàng đầu từng nổi danh qua các tác phẩm của ông như: Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng, Châu Hải My, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Hiểu Minh... đều chia sẻ họ xót thương khi nghe tin Kim Dung qua đời.

Thúy Ngọc

Tỷ phú Jack Ma cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tới đưa tiễn Kim Dung

Tỷ phú Jack Ma cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tới đưa tiễn Kim Dung

Lễ tang tiểu thuyết gia Kim Dung có sự tham gia của gia đình, bạn bè cùng rất nhiều các nghệ sĩ, người hâm mộ. 

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys