Khánh Thi, Phan Hiển áp lực ở SEA Game, không dám nghe điện của con ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Wednesday, December 11, 2019

Khánh Thi, Phan Hiển áp lực ở SEA Game, không dám nghe điện của con

Trong chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 11/12, Khánh Thi kể nhiều chuyện bên lề khi đưa tuyển Dancesport Việt Nam sang Philippines thi SEA Games, qua đó thể hiện sự chia sẻ với VĐV Nhã Khanh – bạn nhảy của ông xã Phan Hiển.

Phan Hiển khóc khi giành HCV SEA Games

Mở đầu chương trình, Phan Hiển và Nhã Khanh chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi đạt kết quả như mong muốn sau quá trình nỗ lực. Nhã Khanh nói, ban đầu cô sợ xấu nên không khóc, nhưng nhìn thấy bạn nhảy khóc to thì cô biết mình không cần phải kìm nén nữa.

“Anh Hiển khóc lần đầu tiên khi hay mình đạt HCV, sau đó quệt nước mắt đi để tiếp tục thi đấu Latin 5 điệu (five dances). Lần thứ 2, anh Hiển khóc khi biết mình thua đội Philippines”, VĐV kể.

Thực tế, Phan Hiển và Nhã Khanh từng đạt nhiều thành tích cao hơn SEA Games, như vô địch giải châu Á mở rộng hoặc chiến thắng hàng trăm cặp nhảy ở hạng mục “Ngôi sao đang lên” cuộc thi Dancesport Nga. Tuy nhiên, việc giành HCV ở SEA Games vẫn khiến cả ba vỡ òa cảm xúc.

Chồng trẻ Khánh Thi 2 lần khóc ở SEA Game, không dám nghe điện của con
Khánh Thi bên VĐV Phan Hiển và Nhã Khanh - cặp nhảy mang HCV về cho Việt Nam.

Khánh Thi nói, ở thời kỳ đầu SEA Games, Dancesport chỉ có hai nội dung là Latin và Standard. Khi ấy, bộ môn vừa du nhập vào Việt Nam, các nước khác còn không biết Việt Nam có VĐV thi đấu. Khánh Thi và Chí Anh đại diện Việt Nam thi đấu, tự tin sẽ mang huy chương về vì học bài bản ở châu Âu nhưng rồi chỉ đạt vị trí thứ 4 nên rất sốc. Tuy nhiên, khi bình tâm lại, Khánh Thi hiểu rằng tất cả chỉ là khởi đầu nên tiếp tục sang châu Âu học.

Suốt 14 năm sau đó, Dancesport không xuất hiện ở SEA Games nữa vì các nước đăng cai không có bộ môn này hoặc VĐV của họ không đủ giỏi để thi đấu. Nếu không chắc chắn lấy HCV, nước chủ nhà sẽ không dại gì tổ chức thi Dancesport. Việc quay lại SEA Games sau 14 năm như là dấu mốc trong lịch sử bộ môn Dancesport Việt Nam, vì thế các VĐV mang rất nhiều cảm xúc.

Khánh Thi nói, mỗi lần Phan Hiển và Nhã Khanh, cô đi ra ngoài hoặc giả vờ quay chụp vì không muốn chồng bị áp lực rằng vợ và HLV của mình đang nhìn mình thi đấu. Cô cũng hạn chế nhận xét dù trong lòng mong muốn ở cặp nhảy nhiều hơn. Thậm chí, đôi lúc cô định ra mắng nhưng phải kìm lại, khen động viên để cả hai có tinh thần thi đấu trận tiếp. “Khi biết Hiển đạt HCV, tôi không quan tâm giám khảo là ai nữa vì vỡ òa, hả hê quá rồi”, Khánh Thi kể.

Chuyện “lạ” trong thi đấu Dancesport ở SEA Games 30

Khánh Thi cho biết, thi SEA Games như một cuộc đấu trí. Phan Hiển và Nhã Khanh thi 3 nội dung nhưng trước đó, ở nội dung breaking girls, đội Philippines đã thua trước đội Indonesia. Khánh Thi biết bài toán 10 HCV của đội chủ nhà đã sai, có thể ảnh hưởng đến nội dung thi Samba cổ điển của ông xã. Y như rằng, phần thi của Phan Hiển – Nhã Khanh liên tục bị đổi lượt thi, từ thứ 5 đến thứ 3 rồi cuối cùng thành thi đầu tiên. Trong khi đó, thi solo là nội dung thi xong cho điểm ngay nên người thi đầu sẽ thiệt thòi vì không được so sánh với người thi sau. Thông thường, giám khảo sẽ cho người thi đầu điểm quân bình.

Chồng trẻ Khánh Thi 2 lần khóc ở SEA Game, không dám nghe điện của con
Khánh Thi cho rằng đội nhà giành ít HCV vì bị giám khảo xử ép.

Kiện tướng kỳ cựu kể tiếp, ở nội dung 5 điệu (five dances) của Standard, chưa từng có cặp nhảy nào đạt điểm 8 ngay cả khi giành HCV. Vậy mà cặp Phan Hiển – Nhã Khanh vừa ra thi Samba đã đạt 8 đều (kỹ thuật, âm nhạc, độ kết nối với bạn nhảy và trình diễn), ai cũng phải công nhận xuất sắc. Điểm số này không làm Khánh Thi bớt lo vì đội Philippines đã được đổi lượt thi cuối cùng. Kết quả, cặp nhảy đội chủ nhà được điểm 8.2 – 8.3.

“Tôi như trên mây rơi sụp xuống. Nước chủ nhà vừa thua ở nội dung breaking girls nên nếu Hiển và Khanh tiếp tục giành HCV ở nội dung Samba thì họ sẽ không đạt thành tích đặt ra ban đầu. Sở trường của Hiển và Khanh là Samba lại thua trước cặp hạng nhì của Philippines? Bài toán của họ đưa ra với chúng tôi quá gay cấn!”, Khánh Thi nói.

Không chỉ VĐV thi đấu mà cả đội HLV cũng đấu trí rất căng thẳng. Vì bảng điểm đặt sau lưng trọng tài nên Khánh Thi dùng tâm lý chiến, để CĐV hô vang “Việt Nam vô địch” liên tục như thể đội mình đang dẫn trước dù thực tế Philippines đang điểm cao hơn, khiến trọng tài cũng phải hoang mang còn giám khảo cứ đực mặt không hiểu chuyện gì.

“Tôi muốn xông lên sân khấu bóp cổ giám khảo ấy chứ. VĐV của chúng ta trội hơn nhưng điểm số cứ xếp thứ 2, làm sao không nổi tính ăn thua dân tộc. Là HLV và từng chấm thi nhiều lần cùng các trọng tài, tôi gặp họ phải cười thân thiện nhưng trong bụng như có… bồ dao găm. Nếu không cổ vũ như vậy, cặp nhảy sẽ rất áp lực khi điểm cứ thấp dần đi”, Khánh Thi nói.

Sau đó, cô kể tiếp: “Các HLV của chúng tôi đều từng vô địch thế giới, có người vô địch 6 năm liên tiếp nên rất giàu kinh nghiệm. Họ sốc khi chứng kiến cảnh này ở đấu trường Đông Nam Á, thậm chí đã bỏ ngay ra ngoài vì không chấp nhận nổi. Tình trạng này lặp lại ở nội dung jive nhưng may mắn đội nhà nhỉnh điểm hơn một chút nên giành HCV. Lúc đó, tôi bất cần, không bận tâm hình ảnh của mình nữa”.

Phan Hiển nói thêm, nhiều khán giả xem clip nói Việt Nam làm quá nhưng thực tế CĐV Việt Nam chỉ có 10 người, phải đương đầu với 400 – 500 CĐV Philippines. “Thậm chí, mỗi lần CĐV hô to “Việt Nam” thì CĐV Philippines đã nhìn rất khó chịu rồi. Chúng tôi cứ sợ bị ăn đánh thôi, nếu đợt vừa rồi giành thêm chiếc HCV nữa tôi sợ sẽ khó bình yên ra khỏi đó”, bà xã anh tiếp lời.

Khánh Thi thương Nhã Khanh

Kỳ huấn luyện ở Ý là cơn ác mộng với Phan Hiển và Nhã Khanh. Một ngày của cặp nhảy bắt đầu từ 7h sáng đến 21h đêm, từ tập nhảy đến tập chạy, rèn thể lực… Khi về đến nhà, cả hai phải… bò lết, không đủ sức đi tắm. Nhã Khanh còn kiêm việc nội trợ.

Chồng trẻ Khánh Thi 2 lần khóc ở SEA Game, không dám nghe điện của con
Khánh Thi không ngần ngại khóa môi chồng.

Khánh Thi nói, cô để Phan Hiển và Nhã Khanh tập với các nhà vô địch thế giới vì Dancesport ở Việt Nam “sinh sau đẻ muộn”, muốn đuổi kịp các nước vô địch thì phải học thầy giỏi nhất. Cô phải tự thân vận động vì Dancesport rất tốn kém nhưng nguồn kinh phí đầu tư là “không tưởng”.

“Đơn cử, vũ công chúng tôi không thể mặc đi mặc lại một bộ đồ diễn, trong khi mỗi bộ có giá trên dưới 1.000 USD. Mọi chi phí ăn ở, đi lại, tập huấn… luôn luôn nhân 3 lần của một cặp VĐV và 1 HLV, tổng cộng rất khủng khiếp. Tôi không thể nói con số cụ thể nhưng chi phí tập huấn mỗi năm đủ mua một căn nhà hay chiếc xe. Tôi đầu tư cho đam mê và khi đã đạt được thành tích, tôi thấy rất rẻ”, Khánh Thi trải lòng.

Phan Hiển cũng nói, đi tập huấn là sự hi sinh cực kỳ lớn vì không chỉ chuyện tiền bạc mà mọi người phải đối diện vấn đề xa con, xa bố mẹ. “Là đàn ông, tôi phải kìm việc bày tỏ nhớ con vì hễ nói ra là Thi khóc. Thậm chí, tôi phải tránh nghe điện thoại của Kubi, dặn ông bà nội đừng để bé gọi cho mình nữa. Tôi không muốn để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc”, anh bộc bạch. Nhã Khanh đã rơi nước mắt nghẹn ngào khi nhắc chuyện phải xa bố mẹ.

Khánh Thi tuyên bố không khóc nhưng cô đã nước mắt lưng tròng khi nói về Nhã Khanh: “Cô ấy xa gia đình mấy năm, bỏ vào Nam để tập nhảy cùng Hiển, chịu đàm tiếu rất nhiều. Khanh từng là bạn gái của Chí Anh nên đây là câu chuyện vô cùng khó. Khanh tập nhảy với Hiển phải thoát được cái bóng như khi nhảy với Chí Anh lẫn cái bóng của Khánh Thi. Đây là nỗi niềm không ai chia sẻ được với Khanh, chỉ có cô ấy tự chịu đựng và giải quyết.

Tôi từng xa nhà vào Nam sống nên hơn ai hết, tôi hiểu nỗi lòng của cô gái xa quê lại phải chịu áp lực định kiến xã hội như thế nào. Tôi nghĩ ba mẹ Khanh hẳn rất tự hào, yên tâm vì con gái mình đã đi đúng hướng.

Chúng tôi kiếm tiền rất khó, làm sao kiếm tiền khi đi tập suốt ngày? Thông thường, người ta mời tôi diễn chính, Khanh diễn sau. Người ta còn nói Khanh “nhảy giùm” Khánh Thi với Phan Hiển. Rất nhiều đàm tiếu như vậy đấy!

Tôi rất thương Nhã Khanh, tôi phải dành cho cô ấy những gì tốt nhất để cô ấy không thấy thiệt thòi. Hạnh phúc là khi chúng ta thành công, muốn thành công phải gạt đi hết chuyện cá nhân”.

Gia Bảo

Khánh Thi khóc nức nở khi chồng kém 12 tuổi giành HCV tại SEA Games

Khánh Thi khóc nức nở khi chồng kém 12 tuổi giành HCV tại SEA Games

Kiện tướng Khánh Thi đã khóc nức nở khi ông xã Nguyễn Đoàn Minh Trường (tên thật của Phan Hiển) và Nguyễn Trọng Nhã Uyên đã dành HCV SEA Games khiêu vũ nội dung Jive

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys