'Cuộc đua lịch sử' tái hiện màn đối đầu đầy kịch tính của Ford và Ferrari ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Sunday, December 1, 2019

'Cuộc đua lịch sử' tái hiện màn đối đầu đầy kịch tính của Ford và Ferrari

 - "Cuộc đua lịch sử" không chỉ hấp dẫn bởi sự góp mặt của bộ đôi tài tử Matt Damon và Christian Bale mà còn bởi câu chuyện lôi cuốn, ý nghĩa và đầy cảm xúc.

Trailer phim Ford v Ferrari:

Những sự kiện lịch sử ấn tượng luôn là đề tài thu hút các nhà làm phim Hollywood tạo nên những tác phẩm để đời. Vậy nên, dự án phim "Ford v Ferrari" (Tựa Việt: Cuộc đua lịch sử) nhận được sự đón đợi của bộ phận lớn khán giả yêu thích điện ảnh. Không chỉ có một nội dung hấp dẫn, phim còn quy tụ dàn diễn viên đình đám hứa hẹn mang đến một tác phẩm vừa giàu giá trị nghệ thuật nhưng cũng đầy tính giải trí.

'Cuộc đua lịch sử' tái hiện màn đối đầu đầy kịch tính của Ford và Ferrari
Poster phim.

"Cuộc đua lịch sử" tái hiện cuộc đối đầu của hai hãng xe lớn trong những năm 1960 là Ford và Ferrari. Câu chuyện bắt đầu khi Ford đang có dấu hiệu chững lại do những đối thủ cạnh tranh mới nổi. Nhằm thâu tóm thị trường và chiếm lấy những công nghệ mới, Ford đưa ra chiến lược thâu tóm Ferrari. Kế hoạch không được suôn sẻ, Ford nhận về lời khước từ lạnh lùng cùng những lời nhục mạ từ Enzo Ferrari. Không chấp nhận thất bại, ông chủ của Ford quyết định tìm mọi cách chôn vùi Ferrari trong cuộc đua xe 24 giờ tại Le Mans.

Bằng cách chi tiêu mạnh tay và mời về hai nhân tài Carroll Shelby và Ken Miles, Ford quyết tâm thành lập đội đua mạnh nhất để chiến thắng. Carroll Shelby (Matt Damon) là tay đua người Mỹ đầu tiên từng chiến thắng tại Le Mans, một người thông minh, mềm mỏng và giỏi ngoại giao. Ngược lại, Ken Miles (Christian Bale) lại là một kỹ sư tài năng nhưng nóng tính và khó gần. Hai con người có tính cách đối lập nhưng có chung đam mê và mục đích cùng nhau tạo ra chiếc xe đua có thể đánh bại được Ferrari.

'Cuộc đua lịch sử' tái hiện màn đối đầu đầy kịch tính của Ford và Ferrari
Carroll Shelby và Ken Miles được chiêu mộ để tạo nên đội đua đánh bại Ferrari.

Ý tưởng về những cuộc đua xe luôn là đề tài khô khan đối với những nhà làm phim, nhưng với "Cuộc đua lịch sử", đạo diễn James Mangold biết cách hài hòa các yếu tố để tạo nên một tác phẩm kịch tính nhưng không kém phần hài hước và hấp dẫn người xem.

Không chỉ tập trung vào diễn biến trên đường đua, phim dàn trải câu chuyện từ việc chiêu mộ đội đua, thiết kế những mẫu xe, mâu thuẫn nội bộ vì lợi ích riêng và cả những "mánh lới" bên ngoài đường đua. Những câu chuyện bên lề ấy hóa ra lại phức tạp và đầy cảm xúc không kém những gì diễn ra trong giải đấu.

'Cuộc đua lịch sử' tái hiện màn đối đầu đầy kịch tính của Ford và Ferrari
Những câu chuyện bên lề đầy cảm động và ý nghĩa.

Carroll Shelby gặp khó khăn ngay từ những ngày đầu tiên thành lập và dẫn dắt đội Shelby America. Anh phải chịu sự chèn ép của cấp trên, phải tìm cách cân bằng giữa lợi ích của nhà tài trợ và quyền lợi của những thành viên trong đội. Chàng kỹ sư khó tính Ken Miles cũng gặp phải những vấn đề cá nhân, chuyện "cơm áo gạo tiền" và cả chăm sóc cho vợ và đứa con trai trong tuổi mới lớn. Những câu chuyện cảm động nhưng đời thường ấy giúp "Cuộc đua lịch sử" lấy được cảm tình từ người xem. Phim truyền tải nhiều ý nghĩa trong cuộc sống từ ý chí, ước mơ, nghị lực đến tình cảm gia đình, bạn bè.

Dù phim có thời lượng hơn 150 phút nhưng khán sẽ không hề cảm thấy nhàm chán hay khó chịu vì những phân cảnh triết lý dài lê thê. Thay vào đó, mỗi tình huống đều được tái hiện một cách lôi cuốn, tình tiết được xử lý gọn gàng, chỉn chu, kể cả đối với những phân cảnh tâm lý tình cảm.

'Cuộc đua lịch sử' tái hiện màn đối đầu đầy kịch tính của Ford và Ferrari
Những phân cảnh trên đường đua đầy kịch tính.

Câu chuyện bên lề cảm động bao nhiêu thì những gì diễn ra trên đường đua kịch tính bấy nhiêu. Càng về cuối phim, diễn biến phim càng dồn dập, khán giả như bị cuốn vào cuộc cạnh tranh từng giây giữa các tay đua. Bằng cách sử dụng một số cảnh quay theo góc nhìn thứ nhất của nhân vật, người xem có thể cảm nhận được tốc độ của những chiếc xe và sự căng thẳng của người ngồi sau tay lái.

Sự kết hợp hiệu ứng hình ảnh cùng âm thanh sống động tạo được sự hồi hộp đến nghẹt thở. Trải nghiệm chân thực tiếng động cơ gầm rú, tiếng kim loại va vào nhau, tiếng những chiếc xe xé gió vun vút đẩy cảm xúc người xem lên đến đỉnh điểm. 

'Cuộc đua lịch sử' tái hiện màn đối đầu đầy kịch tính của Ford và Ferrari
Màn hóa thân xuất sắc của Christian Bale.

Sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến màn hóa thân xuất sắc của bộ đôi Matt Damon và Christian Bale. Matt Damon thể hiện thần thái của một Shelby tài năng, đam mê trên đường đua nhưng cũng kéo léo trong đối nhân xử thế. Nhưng nổi bật hơi cả chính là khả năng nhập vai của Christian Bale. Từ điệu bộ, cách nhíu mày đến cách nhả chữ và giọng nói của Ken Miles đều được nam tài tử thể hiện một cách ấn tượng.

Đánh giá "Cuộc đua lịch sử" là một tác phẩm hấp dẫn, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Bộ phim thành công trong việc tái hiện một cách chân thực và lôi cuốn một sự kiện thể thao lịch sử trong làn đua xe thế giới.

Hưng Nguyễn

Hai siêu sao Hollywood kết hợp trong phim tốc độ 'Ford v Ferrari'

Hai siêu sao Hollywood kết hợp trong phim tốc độ 'Ford v Ferrari'

Matt Damon và Christian Bale lần đầu kết hợp trên màn ảnh trong bộ phim tốc độ 'Ford v Ferrari'. 

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys