Mẫu nhí 'vô gia cư' trở lại đời thường khó nhọc sau 1 đêm làm công chúa ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Tuesday, November 5, 2019

Mẫu nhí 'vô gia cư' trở lại đời thường khó nhọc sau 1 đêm làm công chúa

 - Sau khi trình diễn tại tuần lễ thời trang ở Hà Nội, ước mơ làm người mẫu của Hoàng Anh - cô bé 'vô gia cư' có gương mặt sáng vẫn còn quá xa vời, cần cả quá trình để hiện thực.

Nhắc đến thời trang là hết nhút nhát

17h30' chiều, cô bé Hoàng Anh khoác chiếc balo nặng trịch sau lưng, quấn chiếc áo khoác đồng phục ngang người tan học trở về căn phòng nhỏ khoảng 15m2 bộn bề quần áo cũ  - nơi 5 mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh (45 tuổi, Vĩnh Phúc).

Thấy người lạ đến thăm, Hoàng Anh dường như đã quen hơn. Cô bé chào hỏi lễ phép rồi tự nhặt quần áo trong đống đồ bừa bộn chất chiếm 3/4 diện tích căn phòng để thay.

Mẫu nhí 'vô gia cư' trở lại đời thường khó nhọc sau 1 đêm làm công chúa
Hoàng Anh quay trở lại cuộc sống bình thường sau 1 đêm làm công chúa. Ảnh: Hàn Triệt.

"Trường Hoàng Anh học ngay gần đây nên hôm nào cháu cũng tự đi về được chứ tôi không phải đón. Hôm qua, cháu mải xem tivi thức đến 1-2h sáng nên sáng nay gọi dậy đi học khó quá", chị Thanh thấy con đi học về bèn nói.

Có lẽ, Hoàng Anh không còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Tháng 3/2019, loạt ảnh chụp cô bé trên vỉa hè được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Trong ảnh, Hoàng Anh mặc quần áo sặc sỡ phối nhiều lớp không khác gì một nhà thiết kế thời trang. Đồ cô bé mặc đều được nhặt về hoặc do người khác cho nên điều này khiến rất nhiều người bất ngờ. Sau đó, nhiều nhà hảo tâm tìm đến tặng quà, cho tiền, thậm chí tài trợ cho bé nhiều khóa học.

Cũng kể từ đó, họ đặt cho cô bé cái tên là bé gái "vô gia cư" nằm ngủ trên vỉa hè. Thực chất, mẹ con chị Thanh thuê gian phòng để ở với giá 3 triệu nằm sâu trong con ngõ Đỗ Thuận, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Gian phòng ẩm thấp, không có nhiều ánh sáng và bộn bề quần áo cũ có, mới có, chủ yếu do những nhà hảo tâm cho. 

Mẫu nhí 'vô gia cư' trở lại đời thường khó nhọc sau 1 đêm làm công chúa
Cô bé mặc đồ như một người có gu thời trang sành điệu. Ảnh: Huu Anh Zoner.

Thời gian gần đây, những cụm từ như "mẫu nhí vô gia cư sải bước trên sàn diễn" lại được người ta nhắc đi nhắc lại. Bởi, mới đây, Hoàng Anh được NTK Nguyễn Thảo chọn là một trong những gương mặt nhí tham dự buổi biểu diễn của cô trong khuôn khổ tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Trong đêm diễn, Hoàng Anh dường như biến thành một người khác. Cô bé nhút nhát, bẽn lẽn mỗi khi gặp người lạ trở nên tự tin vô cùng khi sải bước trên sàn diễn thời trang. Điều này khiến chính những người làm nghề như Thảo cũng vô cùng ngạc nhiên.

Nguyễn Thị Nghền (18 tuổi) - chị gái Hoàng Anh - chia sẻ: "Hoàng Anh rất lanh lợi. Em ấy thích tự chọn quần áo để mặc. Sau khi mọi người chia sẻ bức ảnh Hoàng Anh tự phối đồ, em cũng có để ý và thấy em gái rất thích thời trang".

Đừng để cô bé chỉ được làm công chúa 1 đêm

Tìm đến căn phòng nhỏ ấy sau nhiều tháng cộng đồng biết đến Hoàng Anh, cuộc sống của 5 mẹ con chị Thanh không có nhiều thay đổi. Vẫn là gian phòng ẩm thấp với bộn bề quần áo được cho. Chị Thanh kể, 3-4 ngày đầu, rất nhiều người hỏi thăm đến giúp đỡ. Người thì cho quần áo cũ, người thì cho tiền nhưng không nhiều.

Học phí chủ yếu cho các con vẫn là chị phải tự lo. "Nhà trường biết được hoàn cảnh gia đình tôi nghèo, chỉ có mấy mẹ con nên cũng được miễn giảm chút ít. Còn khoản nào cần đóng, tôi vẫn tự đi làm và vay mượn để đóng cho các cháu", chị Thanh kể.

Nghền cũng kể, có một số nhà tài trợ nhận đào tạo Hoàng Anh trở thành mẫu nhí sau khi biết đến em. Tuy nhiên, sau 1 tháng thì họ lại từ chối mà không rõ nguyên nhân. Cuộc sống của mấy mẹ con vẫn không có gì thay đổi nhiều. Đêm nào theo mẹ đi bán hàng thì Hoàng Anh vẫn phải ngủ ngoài đường.

Mẫu nhí 'vô gia cư' trở lại đời thường khó nhọc sau 1 đêm làm công chúa
Cô bé nằm ngủ trên vỉa hè khi theo mẹ đi bán hàng rong. Ảnh: Hồng Phú.

Sau đêm diễn, nhà thiết kế Nguyễn Thảo cũng viết: "Cô bé của tôi. Những ngày qua tôi vẫn đang suy nghĩ rồi sẽ giúp cô bé này thế nào đây? Em đã nở nụ cười hạnh phúc, tự tin bước đi trên đường băng trước hàng nghìn khán giả. Sau một đêm được làm công chúa, chẳng nhẽ sau khi thức giấc khỏi giấc mơ cổ tích mà tôi đã tạo ra đó, em vẫn phải nằm nhìn dòng người đi qua trên vỉa hè của mùa đông lạnh giá".

Chia sẻ với VietNamNet, Nguyễn Thảo cho hay, cô vẫn đang đau đáu nghĩ về việc làm thế nào để giúp Hoàng Anh. Có rất nhiều mạnh thường quân sẵn sàng giúp đỡ cô bé nhưng vẫn còn nhiều vấn đề còn tồn đọng, khó giải quyết.

Mẫu nhí 'vô gia cư' trở lại đời thường khó nhọc sau 1 đêm làm công chúa
Hoàng Anh như trở thành một người khác khi trình diễn thời trang.

Tới đây, có lẽ, việc thay đổi môi trường sống của mấy đứa nhỏ là điều quan trọng nhất. Sau đó, việc các em học ở đâu, học thế nào, tài trợ ra sao mới là vấn đề cần được bàn đến.

Mặc kệ người lạ, Hoàng Anh ngây ngô đùa cùng anh trai 10 tuổi trong căn phòng ẩm thấp ấy. Đôi lúc, lũ trẻ lại cười khúc khích, tranh nhau kẹo của người lớn cho. Hồn nhiên là vậy, ấy thế mà khi được hỏi có muốn làm người mẫu, có muốn trình diễn thời trang nữa không, cô bé gật đầu vội không một chút ngượng ngùng.

Hà Lan

Bé gái vô gia cư và mẫu nhí khuyết tay gây chú ý ở Tuần lễ thời trang

Bé gái vô gia cư và mẫu nhí khuyết tay gây chú ý ở Tuần lễ thời trang

 - Dàn mẫu nhí đáng yêu diện phong cách công chúa, khoe street style ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2019

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys