Quang Tuấn: ‘Ám ảnh khi quay cảnh cưỡng hiếp Thanh Tú và nhiều cô gái’ ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Saturday, October 12, 2019

Quang Tuấn: ‘Ám ảnh khi quay cảnh cưỡng hiếp Thanh Tú và nhiều cô gái’

"Khi lên phim, cảnh nóng giữa tôi cùng Hoàng Yến, Thanh Tú bị cắt bỏ nhiều, chỉ lướt qua. Nhưng ở phim trường, chúng tôi đã phải thực hiện cảnh đó rất nhiều lần" - Quang Tuấn nói.

Vai thầy Huỳnh (Quang Tuấn) là điểm sáng trong Thất sơn tâm linh. Chia sẻ với Zing.vn, nam diễn viên cho biết: “Nếu được diễn lại, tôi sẽ làm tốt hơn nữa”.

Trái ngược với vai diễn thầy Huỳnh nham hiểm, ác độc trong phim, Quang Tuấn ngoài đời hiền lành, chất phác và tự nhận mình không phải là người giỏi ăn nói.

"Tôi và Hoàng Yến Chibi phải quay cảnh nóng nhiều lần" 

- Lần đầu thử sức ở vai phản diện, anh gặp khó khăn gì?

- Thầy Huỳnh chỉ là vai phản diện đầu tiên của tôi ở lĩnh vực điện ảnh. Vai diễn này khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn. Vì trong phim thầy Huỳnh là một tên sát nhân hàng loạt nhưng đa tài: biết ảo thuật, săm mình, kêu quạ bay tới, nói chuyện với người câm điếc...

Tôi chỉ có hai tháng để chuẩn bị tất cả kỹ năng khi nhập vai này. Thời gian quá ngắn ngủi trong khi bản thân phải nhồi nhét quá nhiều thứ một lúc. Có những thời điểm, tôi thực sự bị căng thẳng, mất ngủ vì lo lắng. Khó nhất là học thủ ngữ (giao tiếp với người câm - PV).

Quang Tuan: ‘Am anh khi quay canh cuong hiep Thanh Tu va nhieu co gai’ hinh anh 1

Diễn viên Quang Tuấn sở hữu nụ cười hiền lành và tính cách chất phác. Ảnh: Danh Phạm.

Tôi phải tìm thầy để học về cách dùng ngôn ngữ cơ thể, nhất là tay và ánh mắt khi giao tiếp với Sỏi (Hoàng Yến Chibi). Ở nhiều phân cảnh, tôi cảm thấy mình vẫn chưa lột tả hết được tâm lý của nhân vật. Nếu được diễn lại, tôi sẽ làm tốt hơn nữa.

Khi học cách xăm bằng tay cũng vậy, tôi phải tìm thầy để học. Thú thực ban đầu tưởng xăm chắc đơn giản nhưng khi học rồi mới biết, khó thực sự. Tôi phải làm đi làm lại hàng trăm lần dưới sự hướng dẫn của thầy giáo. Mỗi lần trở về nhà, bàn tay tôi không cử động nổi, phải nhờ vợ ngồi xoa bóp.

Ở thời điểm này, thầy Huỳnh là vai diễn ấn tượng nhất đối với tôi. Trong quá trình quay phim, có những cảnh như giết người, cưỡng hiếp các cô gái trẻ khiến tôi bị ám ảnh. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng để lột tả diễn biến, tâm lý của nhân vật.

Tôi cảm nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả sau khi bộ phim ra rạp. Khi tôi ra ngoài đường, nhiều khán giả nhận ra và gọi tôi là thầy Huỳnh: “Thầy Huỳnh ơi, đừng giết em nha thầy”, “Thầy ơi, đừng luyện bùa em nha”... (Cười lớn).

- Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối vì bộ phim sau khi ra rạp bị cắt bỏ nhiều đoạn, dẫn tới cốt truyện của phim bị đứt đoạn, gây cảm giác hụt hẫng. Anh suy nghĩ gì?

- Khi xem lại bộ phim công chiếu ở rạp, bản thân tôi cũng cảm thấy buồn và tiếc nuối. Nhiều cảnh hấp dẫn, lôi cuốn, tạo ra sự ma rợn, kinh dị của bộ phim bị cắt bỏ. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan nên phim đã không còn giữ được như nguyên bản. Tôi cũng chỉ là diễn viên nên không muốn nhắc nhiều đến chi tiết này. Dù gì đó cũng là điều thực sự đáng tiếc, không chỉ riêng tôi mà toàn bộ anh em trong đoàn làm phim.

Quang Tuan: ‘Am anh khi quay canh cuong hiep Thanh Tu va nhieu co gai’ hinh anh 2

Quang Tuấn chia sẻ anh cảm thấy ám ảnh sau khi vào vai thầy Huỳnh trong phim.Ảnh: Danh Phạm.

- Vai thầy Huỳnh trong phim có nhiều cảnh nóng với Sỏi (Hoàng Yến Chibi), Yến (Thanh Tú)... Khi thực hiện những phân cảnh đó, giữa anh và các diễn viên nữ trẻ tuổi đã phối hợp với nhau như thế nào?

- Khi lên phim, cảnh nóng giữa tôi cùng Hoàng Yến và Thanh Tú bị cắt bỏ nhiều, chỉ còn những cảnh lướt qua. Nhưng ở phim trường, chúng tôi đã phải thực hiện cảnh đó rất nhiều lần, quay mất nhiều thời gian.

Mỗi lần đến đoạn quay cảnh nóng là bé Yến lại chọc tôi: “Em có phải gọi điện về xin phép vợ anh để diễn cảnh nhạy cảm không?”. Tôi mới vui vẻ đáp: “Không sao đâu. Vợ anh không bao giờ ghen tuông mấy vụ này đâu. Cứ thoải mái lên em”.

Khi thực hiện các cảnh quay đó theo kịch bản, Hoàng Yến thường nằm yên, nhắm mắt còn tôi tự mình thực hiện những cảnh quan hệ (Cười). Tôi biết bé Yến nhỏ tuổi và còn ít trải nghiệm nên luôn tạo ra sự thoải mái nhất cho em ấy khi diễn. Hai anh em thường xuyên chọc cười, đùa giỡn nhau sau những giờ diễn.

Nhã Phương hiền lành, Diệu Nhi thông minh, sắc sảo

- Theo dõi 10 năm theo đuổi nghiệp diễn của Quang Tuấn, dễ dàng nhận thấy một điều, con đường nghệ thuật của anh không gặp nhiều khó khăn như nhiều diễn viên trẻ khác?

- Tôi cảm thấy may mắn vì được Tổ nghề thương. Ngay khi học năm 2 Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, tôi đã được được đạo diễn Nguyễn Quang Điền mời đóng vai chính trong phim Cải ơi. Bộ phim này sau đó giành nhiều giải thưởng lớn tại các liên hoan phim.

Nhiều năm sau đó, tôi lại có cơ hội hợp tác với anh Điền trong nhiều phim như Âm tính, Những cơn mưa tình yêu, Mắt lụa... Khi ra trường, tôi hoạt động ở sân khấu kịch và nhận nhiều vai chính trong nhiều tác phẩm, được đồng nghiệp và khán giả đón nhận, yêu thương. Đó là hạnh phúc của người làm nghề.

Tôi cũng không gặp áp lực về vấn đề kinh tế như nhiều diễn viên trẻ khác. Khi còn sinh viên, tôi chỉ chú tâm vào học và rèn nghề, không phải làm thêm bất cứ việc gì khác để mưu sinh.

Mỗi lần về nhà ở Vũng Tàu, mẹ lại kéo tôi lên tầng trên và dúi thêm cho ít tiền rồi dặn phải giấu đừng cho ba biết. Nhưng mẹ đâu biết, trước đó vài phút, ba cũng làm hành động tương tự. Tôi chỉ biết nhận tiền rồi chuồn lên Sài Gòn. Sau này, khi đã đi làm có tiền, tôi kể chuyện này lại cho ba mẹ. Hai ông bà chỉ biết cười và nói: “Mi làm chi kỳ rứa” (Cười).

Quang Tuan: ‘Am anh khi quay canh cuong hiep Thanh Tu va nhieu co gai’ hinh anh 3

Quang Tuấn từng hợp tác với nhiều người đẹp như Mai Phương Thúy, Nhã Phương, Sam...Ảnh: Danh Phạm.

- Đôi khi không có áp lực lại khiến con người dễ dãi với bản thân và thiếu sự cầu tiến cần thiết. Điều đó có đúng với Quang Tuấn?

- Tôi cũng gặp khó khăn khi trở thành diễn viên, nhất là về giọng nói. Tôi xuất thân từ gia đình người miền Trung nên nói giọng địa phương. Ban đầu, mọi người nhận xét giọng nói của tôi nhanh và quá nặng, khiến họ không nghe rõ.

Sau nhiều lần bị chê, tôi nhất quyết sửa giọng để thuận lợi hơn trong con đường làm nghề của mình. Tôi mua sách tập đọc về luyện và nghe nhiều cải lương rồi bắt chước. Dần dần, giọng nói của tôi đã được cải thiện. Giờ nhiều đồng nghiệp còn nhận xét giọng nói của tôi khá lạ, lai giữa miền Trung và miền Nam. Đó cũng là dấu ấn riêng của mình.

Nếu tôi không chịu khó, chăm chỉ và cầu thị thì đã không có Quang Tuấn ngày hôm nay. Khi đã xác định làm nghề thì tôi chỉ tập trung 100% cho diễn xuất và không để những thứ khác chi phối.

Ngoài việc hoạt động ở sân khấu kịch và tham gia phim ảnh, tôi không làm thêm bất cứ ngành nghề gì khác. Vợ chồng tôi sống giản dị và không có nhu cầu chi tiêu nhiều nên thu nhập hiện tại đủ để đảm bảo cuộc sống và chuyên tâm làm nghề.

Tôi cũng có may mắn là được nhiều thầy cô giáo chỉ bảo và anh chị trong nghề lo lắng cho mình. Khi còn là sinh viên, nhận được lời mời từ các đạo diễn phim nhưng chỉ vào vai phụ, quần chúng... cô Yến Chi (giảng viên Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM) đã ngăn cản và không cho tôi tham gia. Cô nói: “Những diễn viên trẻ cũng giống như cầu thủ. Nếu em đang dự bị mà thả ra sân, phải đá được liền. Nếu như đá không được, em sẽ dự bị hoài. Em phải học tốt đã rồi mới được đi đóng phim”.

Ban đầu, tôi cảm thấy buồn vì các anh chị khác cơ hội thử sức trong khi mình bị cấm cản. Nhưng sau này nghĩ lại, điều cô nói và khuyên mình là hoàn toàn đúng.

- Hiện nay, nhiều diễn viên trẻ ngoài tham gia phim ảnh còn lấn sân sang game show để làm mới hình ảnh và tăng thêm thu nhập. Còn Quang Tuấn không bao giờ thấy xuất hiện trên chương trình nào? Lý do là gì?

- Không phải tôi không thích tham gia game show mà chưa thấy phù hợp. Có một số chương trình mời thì đúng thời điểm tôi đang trong lịch trình quay phim, nên không thể sắp xếp tham gia được. Thời gian bây giờ hầu như tôi dành cho phim ảnh và hoạt động tại sân khấu kịch Thế giới trẻ.

- Quang Tuấn từng có cơ hội làm việc với nhiều người đẹp như Nhã Phương "Khúc hát mặt trời", Mai Phương Thúy "Âm tính", Diệu Nhi "Gia đình là số 1"... ai là người để lại ấn tượng với anh nhiều nhất?

- Mỗi bạn diễn đều để lại cho tôi ấn tượng riêng. Nhưng nữ diễn viên khiến tôi cảm thấy khâm phục nhất là chị Bằng Lăng. Hai chị em có cơ hội hợp tác trong phim Cải ơi. Lúc đó, tôi đang là cậu sinh viên non nớt, thiếu kinh nghiệm và chưa từng tham gia một bộ phim nào. Còn diễn viên Bằng Lăng đã là ngôi sao có tiếng nhưng chị rất hòa đồng, luôn giúp tôi bỏ qua mặc cảm để hoàn thành vai diễn tốt nhất.

Với Nhã Phương, hai anh em cùng đóng trong phim Khúc hát mặt trời. Lúc đó, tôi vào vai Quân - một chàng trai đem lòng yêu thương Yến Phương. Nhã Phương là cô gái hiền lành và dễ thương. Ngay từ lần làm việc đầu tiên, tôi đã quý mến cô ấy.

Còn Diệu Nhi thì thực sự rất thông minh, sắc sảo. Tôi đánh giá cao khả năng diễn xuất của Nhi.

- Với Hoàng Yến Chibi thì sao?

- Hoàng Yến là cô bé dễ thương, chịu khó và tâm huyết với vai diễn. Khi em ấy muốn làm việc gì đều cố gắng để làm cho tới. Khi thực hiện phân cảnh thầy giáo Huỳnh đuổi theo Sỏi trên một cánh đồng hoang, Hoàng Yến đang chạy bỗng nhiên va vào cây, văng xuống đường. Lúc đó, tôi như chết điếng.

Tôi lo lắng chạy lại coi cô bé có bị làm sao không. Nhưng Yến một mực nói: “Em không sao, diễn tiếp đi anh”. Lúc đó, tôi thầm phục cô bé này. Dù còn nhỏ nhưng rất máu lửa với nghề. Sau này, Hoàng Yến đi khám thì bị trầy xước và rạn xương. Thương lắm.

"Vợ chê tôi hôn bạn diễn hời hợt"

- Khi đóng những phân cảnh lãng mạn với các người đẹp, bà xã của anh có bao giờ tỏ ra ghen tuông?

- Bà xã không bao giờ ghen tuông và luôn tin tưởng tôi. Cô ấy từng hoạt động nghệ thuật nên hiểu rõ đặc thù của ngành nghề này hơn ai hết. Có một lần đưa vợ đi xem kịch do mình đóng, trong đó có cảnh hôn bạn diễn nữ trên sân khấu. Lúc ra về, cô ấy còn nói: “Sao thấy anh diễn cảnh hôn giả lả quá vậy. Sợ em ghen à”. Tôi luôn phân biệt rõ trong phim và ngoài đời. Chưa bao giờ tôi để công việc ảnh hưởng đến tình cảm gia đình.

Quang Tuan: ‘Am anh khi quay canh cuong hiep Thanh Tu va nhieu co gai’ hinh anh 4

Vợ chồng Quang Tuấn - Linh Phi vừa có tin vui sau 4 năm kết hôn.Ảnh: Danh Phạm.

- Linh Phi - vợ của Quang Tuấn từng là ca sĩ có triển vọng. Sau khi kết hôn với anh, cô ấy rời bỏ showbiz. Vì sao vậy?

- Đó là mong muốn của Phi. Đến một thời điểm, cô ấy không muốn bon chen ở showbiz và thích có cuộc sống bình thường, trở thành người vợ, người mẹ. Tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của vợ. Nếu sau này, Phi muốn quay lại với nghệ thuật, tôi sẽ hết lòng ủng hộ.

- Trong 4 năm kết hôn, có bao giờ Quang Tuấn cảm thấy hối tiếc vì lập gia đình quá sớm khi anh còn quá trẻ và nhiều cơ hội trong nghề?

- Tôi và bà xã từng đóng chung trong phim Kén rể. Trong lần đầu tiên gặp Linh Phi, trống ngực tôi đập thình thịch và hồi hộp. Thứ cảm xúc này chưa bao giờ có đối với bất kỳ diễn viên nữ nào trước đó. Lúc đó, tôi lẩm bẩm trong đầu: “Cái gì đây Tuấn ơi, đừng như vậy chứ”.

Nhiều lúc đi thay đồ sau mỗi cảnh quay, tôi đều cố tình hát vu vơ hay huýt gió để coi cô ấy ở đâu. Cứ được gặp Phi trên trường quay là thấy vui cả ngày.

Sau này, hai đứa có đi chơi, cà phê chung rồi nảy sinh tình cảm. Tôi quyết định lập gia đình và không phải đắn đo gì cả. 4 năm sống chung, hai đứa hầu như ít cãi nhau, cuộc sống rất êm đềm, hạnh phúc. Tôi luôn tôn trọng đời sống riêng của Phi và cô ấy cũng vậy.


Theo Zing

'Thất sơn tâm linh' chỉ còn dấu ấn nhạt nhòa từ 'Thiên linh cái'

'Thất sơn tâm linh' chỉ còn dấu ấn nhạt nhòa từ 'Thiên linh cái'

 - Càng trông đợi bao nhiêu, khán giả lại phải thất vọng bấy nhiêu bởi "Thất sơn tâm linh" chỉ còn kế thừa được rất ít yếu tố đặc sắc từ bản dựng "Thiên linh cái".

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys