Oanh Kiều: 'Chia tay mối tình 5 năm, tôi ra đi tay trắng, mất tất cả' ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Thursday, October 10, 2019

Oanh Kiều: 'Chia tay mối tình 5 năm, tôi ra đi tay trắng, mất tất cả'

Phượng của "Tiếng sét trong mưa" thừa nhận cô mạnh mẽ trong cuộc sống, công việc nhưng riêng chuyện tình yêu lại yếu đuối.

Không giống các diễn viên khác hoạt ngôn, khéo léo, Oanh Kiều giản dị và có phần nhút nhát. Cô ngại ngùng và thường sợ người đối diện cảm thấy chán khi nghe câu chuyện của mình.

Oanh Kiều kể với Zing.vn: "Bây giờ, tôi mới dám ngồi trả lời báo chí. Hai năm trước, ra mắt phim Dạ cổ hoài lang, tôi đã trốn buổi giao lưu vì quá mất bình tĩnh. Có lần, máy quay hướng tới, tôi đứng im, không biết nói gì".

Tôi ám ảnh khi đóng cảnh loạn luân

- Đóng vai một cô hầu 18 tuổi ở "Tiếng sét trong mưa", chị bị những áp lực gì?

- Vai Phượng là một cô gái 18 tuổi, trong khi tôi đã gần 30 tuổi. Lúc đầu, anh Phương Điền có lẽ đã không nghĩ đến mời tôi. Tôi cũng không nằm trong diện được casting. Thực tế, anh đã casting rất nhiều người ở lứa tuổi 16-20 nhưng lại không tìm được ai. Người đúng độ tuổi thì diễn xuất chưa đạt và ngược lại. Cuối cùng, anh Điền gọi mời tôi sau khi xem phim Dạ cổ hoài lang.

Bắt đầu quay Tiếng sét trong mưa, tôi cũng như cả ê-kíp đều lo lắng về tạo hình. Mọi người căng thẳng, sợ tôi bị cứng so với nhân vật. Nhưng ngay ở phân đoạn đầu tiên, anh Điền đã hài lòng. Tôi tự tin mình vào vai Phượng khá ngọt. Quay xong, mọi người còn hỏi: “Vai này viết riêng cho Kiều hả?”.

Oanh Kieu: 'Chia tay moi tinh 5 nam, toi ra di tay trang, mat tat ca' hinh anh 1

Oanh Kiều sở hữu gương mặt mộc mạc, ánh mắt buồn.

- Hiệu ứng của phim tốt nhưng chị có cảm thấy chán khi nhiều năm qua bản thân chỉ đóng khung trong một dạng vai hiền lành, yếu đuối?

- Tôi không có cảm giác đó. Mỗi lần đọc kịch bản, tôi lại bị nhân vật cuốn đi. Mỗi nhân vật ở các bộ phim khác nhau luôn có tâm lý, đời sống riêng. Những nhân vật tôi nhận đều có số phận cay nghiệt. Khi đọc, tôi thương họ và không từ chối được.

Về vai Phượng, tôi cảm thấy hài lòng với những gì mình thể hiện. Nhưng để nói đến sự đột phá thì tôi chưa làm được. Bản thân tôi luôn khao khát có vai diễn khác hẳn trước đây. Tôi muốn được công nhận là một nghệ sĩ diễn, có thể biến hoá trong nhiều kiểu vai khác nhau, chứ không phải dạng nhân vật giống mình ngoài đời.

- Trong phim, Phượng có tình yêu loạn luân với anh trai. Mang tâm lý đó theo suốt nhân vật, cảm giác của chị là gì?

- Tôi bị căng thẳng. Để chuẩn bị cho mỗi cảnh quay, tôi đọc thoại rất kỹ, tìm cách xử lý. Càng về cuối phim, tâm lý của Phượng càng nặng nề với nhiều biến cố. Đặc biệt, cảnh kết thúc phim khi chứng kiến Thanh Bình chết và biết sự thật đó là anh trai, tôi cảm giác như mình bị điên loạn thật sự. Lúc đó, tôi không la hét được mà thất thần, bất động.

Phân đoạn đó, ê-kíp phải làm việc liên tục trong 2 ngày 2 đêm. Lúc đó, diễn viên mỗi người một góc, không ai nói chuyện với ai. Mỗi người một cảm xúc khác nhau và cần nuôi dưỡng tâm lý ấy. Chỉ cần nói chuyện khác là cảm xúc sẽ bị gãy ngay. 

Từng bị cô giáo đuổi, không cho theo nghề diễn

- Đóng nhiều phim, quen thuộc với khán giả nhưng tên tuổi Oanh Kiều vẫn chưa nổi bật. Chị có bao giờ tìm câu trả lời cho mình?

- Tất cả do bản thân tôi. Tôi quan niệm mình chỉ cần đi quay phim, có công việc mỗi ngày là ổn, không phải bon chen nổi tiếng. Vì vậy tôi không chơi bời, giao du với ai. Không ai biết tôi là người thế nào. Tôi cũng trốn báo chí vì cảm thấy mình ăn nói vụng về, không biết cách trả lời.

Tôi quên luôn việc cập nhật hình ảnh bản thân trên mạng xã hội. Tôi dễ hài lòng với những gì mình đang có. Như vậy, tôi bị chậm so với mọi người. Bây giờ, tôi mới nhận ra mình sai lầm, nghĩ quá đơn giản. Nếu không mở lòng, làm hình ảnh thì tôi mãi chỉ là diễn viên mờ nhạt.

Oanh Kieu: 'Chia tay moi tinh 5 nam, toi ra di tay trang, mat tat ca' hinh anh 2
Oanh Kieu: 'Chia tay moi tinh 5 nam, toi ra di tay trang, mat tat ca' hinh anh 3

Oanh Kiều từng là cô gái nhút nhát, sợ sân khấu.

- Với tính cách nhút nhát, đơn giản, chị xoay xở thế nào khi bước vào trường Sân khấu Điện ảnh và tìm kiếm cơ hội diễn xuất đầu tiên cho mình?

- Tôi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh vì thích, đam mê. Hình như được Tổ nghề đãi. Tôi lơ ngơ vào trường thi và đậu ngay. Một năm học đầu, tôi nhút nhát không dám bước lên sân khấu. Nhìn các bạn diễn, tôi thèm khát, ước ao nhưng bất lực. Tôi bị cô giáo mắng, đuổi về, khuyên nên tìm một ngành nghề khác. Khi học môn hình thể, thầy giáo cũng khuyên tôi nên chuyển làm giáo viên.

Bị mắng chửi, chê bai, tôi nản và hoang mang với chính mình. Tôi tự hỏi không biết mình có cố chấp không, lựa chọn nghề có cảm tính không. Mọi người đều nhìn nhận tôi không phù hợp để theo nghề diễn.

Tôi quá hiền, nhút nhát trong khi nghề này phải tinh ranh, khéo léo. Nhưng tôi đã đứng vững được nhờ có đam mê mãnh liệt với diễn xuất. Hơn nữa, gia đình cũng rất kỳ vọng vào tôi.

Cuối năm thứ 2, tôi mới bước lên sân khấu. Tôi tự tin hơn sau một bài thi trọn vẹn. Lúc bước được lên sân khấu, cô giáo đuổi xuống, tôi vẫn đứng yên.

Có lẽ, tôi là trường hợp cá biệt nên bây giờ, câu chuyện kiên trì theo nghề của tôi vẫn được cô giáo kể lại cho các lớp đàn em. May mắn đến với tôi khi vào năm học thứ ba, tôi được mời đóng phim. Từ đó, tôi liên tiếp nhận được các vai chính, thứ chính. 

Oanh Kieu: 'Chia tay moi tinh 5 nam, toi ra di tay trang, mat tat ca' hinh anh 4

Nữ diễn viên học cùng lớp với Lan Ngọc và Nhã Phương.

- Câu hỏi quen thuộc chị nhận được là sự so sánh với hai bạn cùng lớp Lan Ngọc, Nhã Phương. Chị có chạnh lòng trước câu hỏi so sánh đó?

- Không ai ganh đua với tôi và tôi cũng thế. Tôi chơi với Ngọc nhưng không bao giờ thấy ganh tỵ trước thành công của bạn mà chỉ ngưỡng mộ. Tôi và Ngọc đi trên 2 con đường khác nhau.

Ngọc có cơ hội đóng phim điện ảnh ngay từ vai diễn đầu nên toả sáng nhanh. Ngoài ra, Ngọc còn là cô gái năng động, giỏi nên có được thành công như vậy rất xứng đáng. Tôi lại thuộc tuýp phải đi từng bước.

Tôi ít giao tiếp với Nhã Phương nhưng cũng ngưỡng mộ bạn. Phương trò chuyện khéo léo và dễ thương.

Về diễn xuất, tôi vẫn tự tin ở khả năng của mình. Tôi nghĩ mình thiếu cơ hội để thể hiện. Tôi vẫn hy vọng mình sẽ có nhiều vai diễn bứt phá trong thời gian tới.

Chia tay mối tình 5 năm, tôi ra đi tay trắng

- Ngoài đời, Oanh Kiều có yếu đuối, cam chịu như những vai diễn của mình?

- Ngược lại, tính tôi rất bộc trực, thẳng thắn và đàn ông. Tôi phải mạnh mẽ mới kéo được 3 đứa em của mình đang theo học ở Sài Gòn. Cuộc sống của tôi hiện không giàu có nhưng ổn định. Tuy nhiên, để sắm nhà và xe thì tôi vẫn đang cố gắng.

- Mạnh mẽ, độc lập trong công việc, tài chính nhưng nghe nói với chuyện tình cảm Oanh Kiều rất yếu đuối?

- Khi đã coi người ấy như gia đình, quá gắn bó thì mất đi ai cũng đau khổ, tiếc nuối. Lúc đó, tôi còn thương nhưng vẫn quyết định chia tay. Tôi suy sụp nhiều khi chia tay mối tình 5 năm đó.

Một năm đầu, tôi bị dằn vặt, đau khổ, nhớ nhung, trầm cảm và khóc. Ngày nào không đi làm, tôi cũng mặc đồ đẹp, trang điểm ra cà phê ngồi một mình chỉ để thấy người qua lại. Tôi không dám ở nhà một mình.

Thời gian rảnh, tôi đăng ký học nhảy, tiếng Anh. Sau một năm, tôi mới giải thoát được những cảm giác lộn xộn ấy. Bây giờ, chắc không ai làm tôi suy sụp được đâu.

Oanh Kieu: 'Chia tay moi tinh 5 nam, toi ra di tay trang, mat tat ca' hinh anh 5
Oanh Kieu: 'Chia tay moi tinh 5 nam, toi ra di tay trang, mat tat ca' hinh anh 6
Oanh Kieu: 'Chia tay moi tinh 5 nam, toi ra di tay trang, mat tat ca' hinh anh 7

Oanh Kiều đã suy sụp sau khi chia tay mối tình 5 năm.

- 5 năm yêu ấy, chị đã được và mất những gì?

-  Quãng thời gian đó cũng giúp tôi trưởng thành hơn. Anh ấy vào TP.HCM lập nghiệp giống tôi. Cả hai cùng làm mọi thứ, gầy dựng nhà cửa. Nhưng khi chia tay, tôi ra đi tay trắng, phải làm lại mọi thứ từ đầu.

Tôi chọn cách ra đi im lặng và không đòi hỏi gì vì không muốn tình cảm hết mà còn đôi co, cãi nhau, tranh giành tài sản. Sự tranh cãi xảy ra chắc gì tôi đã lấy được gì mà còn mất hết kỷ niệm đẹp của 5 năm bên nhau.

Sau khi chia tay, công việc tốt hơn, nhờ đó tôi kiếm được mọi thứ. Có bàn tay, khối óc, mình sẽ làm được.

- Dành cả thanh xuân cho tình yêu nhưng cũng mất tất cả vì mối tình đó. Chị rút ra bài học gì cho mình?

- Tôi nghĩ phụ nữ nên yêu bản thân nhiều hơn, dành thời gian chăm sóc cho mình, đừng để rơi vào bế tắc. Phụ nữ cũng cần phải phòng thân, trang bị cho mình kinh tế vững chắc. Tôi may mắn kết thúc mối tình khi còn trẻ, còn có cơ hội làm lại. Nếu lúc ấy, tôi đã 35 tuổi, cơ hội nghề nghiệp không nhiều, không kiếm được tiền thì chắc chết đó.

Thời gian yêu, tôi lù xù vô cùng, mỹ phẩm đắt một chút cũng không dám mua. Tôi cũng không đi taxi, mà tự chạy xe máy, tiết kiệm từng đồng. Sau khi chia tay, tôi chăm chút bản thân, làm đẹp nhiều hơn.

- 3 năm qua chị vẫn một mình?

- Tôi cũng có thử làm quen với một số người nhưng không thể tiến tới xa hơn. Tôi cảm thấy luôn nghi ngờ, đặt dấu hỏi ngay cả với việc làm tốt của họ. 3 năm qua, tôi tập trung làm việc, tâm trí tôi nhờ đó cũng thoải mái, thanh thản hơn.

(Theo Zing)

'Tiếng sét trong mưa' quy tụ dàn diễn viên nữ nóng bỏng

'Tiếng sét trong mưa' quy tụ dàn diễn viên nữ nóng bỏng

Không chỉ thu hút bởi nội dung, 'Tiếng sét trong mưa' cũng gây ấn tượng bởi sự góp mặt của dàn mỹ nhân xinh đẹp trong showbiz Việt.

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys