MC trực tuyến ở Trung Quốc và sự tủi nhục sau cát-xê triệu USD ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Saturday, October 12, 2019

MC trực tuyến ở Trung Quốc và sự tủi nhục sau cát-xê triệu USD

MC trực tuyến hàng đầu ở Trung Quốc có thể dễ dàng kiếm được thu nhập triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, độ hot của các ngôi sao mạng chỉ kéo dài trong 2 năm.

Phùng Đề Mạc là hot girl mạng số 1 tại Trung Quốc hiện nay. Cô sinh năm 1991, tốt nghiệp Đại học sư phạm ở Bắc Kinh. Đề Mạc từng là giảng viên của trường dạy nghề ở thành phố Trùng Khánh trước khi bỏ việc dạy học để trở thành streamer, ca sĩ mạng. Ở đất nước tỷ dân, tên tuổi của người đẹp này không hề kém cạnh các ngôi sao hạng A trong giới giải trí.  

MC truc tuyen o Trung Quoc va su tui nhuc sau cat-xe trieu USD hinh anh 1

Phùng Đề Mạc là một trong những hot girl mạng xã hội đình đám nhất tại Trung Quốc hiện nay

Mới đây, trên trang cá nhân, cô cho biết mình đã kết thúc hợp đồng với công ty Douyu - công ty livestream nổi tiếng nhất Trung Quốc.

"Tôi đã hết hạn hợp đồng với Douyu vào hôm 30/9 và đang tiến hành đàm phán với các công ty khác", nữ streamer thông báo.

Tuy nhiên, theo Sina, Phùng Đề Mạc đang gặp khó khăn trong việc ký hợp đồng với một công ty mới vì giá trị hợp đồng của cô quá cao. Cụ thể, người đẹp yêu cầu phải nhận được 7 triệu USD tiền lương mỗi năm. Vì vậy, rất nhiều công ty livestream đã chần chừ chưa ký hợp đồng với cô để tính toán lại khả năng hoàn vốn khi đầu tư vào Đề Mạc.

Thu nhập cực "khủng" từ nghề livestream

Trong những năm gần đây, livestream (truyền tải video trực tiếp qua Internet) đặc biệt phát triển và được xem là ngành công nghiệp triệu USD tại Trung Quốc. Rất nhiều người đã gia nhập vào ngành nghề này và kiếm được không ít tiền khi trở nên nổi tiếng. 

Với vẻ ngoài xinh xắn thuần khiết, cách nói chuyện duyên dáng và khả năng chơi game khá "đỉnh", năm 2014 Phùng Đề Mạc nổi lên nhờ công việc làm streamer của game Liên minh huyền thoại. Sau đó, không lâu cô chuyển sang làm ca sĩ mạng cover lại các bài hát nổi tiếng của ca sĩ khác. 

MC truc tuyen o Trung Quoc va su tui nhuc sau cat-xe trieu USD hinh anh 2

Công việclivestream giúp Phùng Đề Mạc và nhiều streamer khác kiếm được bộn tiền.

Từ đó, hot girl sinh năm 1991 trở thành hiện tượng nổi tiếng trên mạng xã hội. Mỗi buổi stream, cô nàng thu hút một lượng người xem vô cùng đông đảo.

Năm 2017, cô là nữ streamer kiếm nhiều tiền nhất công ty Douyu với thu nhập gần 565.000 USD mỗi năm. Trong khi đó trung bình hàng tháng, Phùng Đề Mạc bỏ túi hơn 140.000 USD từ hình thức quyên góp trực tuyến (donate) và tặng quà online của các fan.

Tính đến đầu tháng 9 vừa qua, Đề Mạc đứng thứ 38 trong danh sách các streamer ăn khách của Douyu khi có khoảng 895.000 nghìn người xem và kiếm được số tiền 30.000 USD.

Theo thống kê của Sina, các ứng dụng livestream như Huoshan, Yingke, Meipai, Momo... tính đến nửa đầu năm 2018 đã có tổng cộng hơn 1 triệu người đăng ký sử dụng. Trong 6 tháng đầu năm, các nền tảng này thu về số tiền gần 565 triệu USD và thu nhập bình quân của mỗi của một streamer là khoảng 4 triệu USD mỗi năm.

“Nữ hoàng livestream” Cao Anna cho biết cô kiếm được khoảng 140.000 USD mỗi tháng và từng được trả tới 36 triệu USD cho 2 giờ streaming.

Bị quay lưng chỉ sau 2 năm ngắn ngủi

Theo khảo sát của tờ Sohu, phần lớn mọi người đều tin rằng làm streamer là một công việc đơn giản, dễ kiếm tiền. Dù không ổn định và phải chịu áp lực từ dư luận xã hội, nhưng rất đáng để thử nếu có cơ hội. 

Chính vì vậy, tại Trung Quốc, phần lớn những cô gái hay chàng trai sở hữu ngoại hình ưa nhìn đều dấn thân vào con đường làm ngôi sao mạng.

Chỉ cần vẻ ngoài ấn tượng và lối nói chuyện dễ nghe, khả năng dẫn dắt tự nhiên với người xem mỗi khi lên hình là họ có thể thu hút được lượng người hâm mộ quan tâm và theo dõi mỗi ngày. Tuy nhiên, độ nổi tiếng của nghề này không kéo dài được lâu.

MC truc tuyen o Trung Quoc va su tui nhuc sau cat-xe trieu USD hinh anh 3

Tại Trung Quốc, cácstreamer chỉ có thể nổi tiếng trong vòng 2 năm.

"Các streamer dù có nổi tiếng đến mấy thì vòng đời của họ cũng chỉ có thể tồn tại trong hai năm. Nghe thì có vẻ phi lý, nhưng thực tế là vậy", Phụng Hựu Sinh - chủ tịch của công ty livestream Yingke cho biết.

Theo ông, nguyên nhân này bắt nguồn từ tâm lý "cả thèm chóng chán" của con người. Khi mới lên sóng, các nhân tố này dễ dàng thu hút người xem nhờ những gương mặt đẹp, ý tưởng mới lạ...

Trải qua một thời gian, khi khán giả dần dần quen thuộc với họ, thì sự mới lạ cũng không còn. Khi đó, người xem sẽ có xu hướng đi tìm và theo dõi những ngôi sao khác độc đáo hơn.

Trên thực tế, các streamer sau một khoảng thời gian lên sóng sẽ đầu tư trí lực thậm chí tiền bạc để tạo ra nhiều chương trình đặc sắc. Nhưng điều này cũng không thể giúp ích cho họ trong việc duy trì độ hot của mình.

"Phùng Đề Mạc đang ở trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp. Thông thường các streamer trước khi kết thúc hợp đồng với công ty chủ quản, thì đã ký hợp đồng với một công khác. Mức lương quá cao là trở ngại lớn với cô ấy", giám đốc của công ty livestream chia sẻ với tờ Tin tức Bắc Kinh.

Ông nói thêm: "Không những vậy, nếu nói năm 2018 là đỉnh cao sự nghiệp của Đề Mạc, thì cô ấy chỉ còn lại một năm để duy trì độ nổi tiếng trước khi bị quay lưng. Bỏ ra 7 triệu USD để đặt cược vào nữ MC này là việc làm quá mạo hiểm".

"Sự ngắn ngủi và hết thời trong chớp mắt là điều đáng sợ với mọi MC trực tuyến. Vì thế, nhiều người đã làm đủ chiêu trò để có thể tồn tại lâu dài hơn, bao gồm cả việc biến mình trở nên rẻ tiền hơn với những bộ trang phục phô cơ thể", một chuyên gia mạng chia sẻ.

Theo Zing.vn

3 nam MC nổi tiếng trên sóng VTV lấy vợ 2 kém chục tuổi đẹp như hoa hậu là ai?

3 nam MC nổi tiếng trên sóng VTV lấy vợ 2 kém chục tuổi đẹp như hoa hậu là ai?

Vợ hai của ba MC – BTV nổi tiếng khiến nhiều người chú ý vì nhan sắc xinh đẹp.

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys