Phim do Trần Anh Hùng sản xuất bị thổi còi vì phạm luật ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Wednesday, September 25, 2019

Phim do Trần Anh Hùng sản xuất bị thổi còi vì phạm luật

Phim "Ròm" do Trần Thanh Huy viết kịch bản và đạo diễn bị rút khỏi LHP quốc tế Busan chỉ vài ngày trước khi diễn ra do phạm luật.

Phim do Trần Anh Hùng sản xuất bị thổi còi vì phạm luật
 Hình ảnh phim "Ròm" trên trang chính thức của LHP Busan. 

Được xếp vào thể loại tội phạm/bạo lực, "Ròm" xuất hiện ngay trên trang chính thức của LHP Busan năm nay ở hạng mục New Currents. Phim do đạo diễn nổi tiếng Trần Anh Hùng sản xuất và là tác phẩm đầu tay của Trần Thanh Huy, hoàn thành trong suốt 7 năm. "Ròm" khai thác mặt tối của cuộc sống giữa Sài Gòn hoa lệ, trong đó nhân vật chính cố gắng kiếm tiền để đi tìm cha mẹ mình, những người đã bỏ rơi cậu khi còn đỏ hỏn. 

Được thông báo là 1 trong số 4 phim tham dự LHP Busan diễn ra từ 3-12/10 tới, tuy nhiên bất ngờ mới đây Cục Điện ảnh ra thông báo liên quan đến việc phim "Ròm" bị rút khỏi LHP quốc tế này. 

Theo đó, ngày 4/9, Công ty Cổ phần sản xuất Phim Hoan Khuê (HK Film) gửi Phiếu đề nghị cấp Giấy phép Phổ biến phim và bản phim trình duyệt tới Cục Điện ảnh cho bộ phim. Ngày 11/9, Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện họp, thẩm định, đánh giá nội dung bộ phim. Ngày 21/9, lãnh đạo Cục Điện ảnh; Đại diện Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện đã có buổi làm việc với Đại diện Đơn vị sản xuất và đạo diễn bộ phim "Ròm".

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh số 31/2009/QH12, ngày 18/6/2009, tại Điểm d khoản 1 Điều 41, điểm a và điểm b khoản 2 Điều 41 được sửa đổi, bổ sung như sau: "Phim tham gia liên hoan phim quốc tế, hội chợ phim quốc tế, những ngày phim Việt Nam ở nước ngoài phải có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về điện ảnh hoặc có quyết định phát sóng của người đứng đầu đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình"; do đó việc bộ phim "Ròm" chưa có Giấy phép phổ biến phim đã tự đăng ký và gửi phim tham dự LHP quốc tế Busan đã vi phạm pháp luật hiện hành.

Tại buổi làm việc, HK Film đã cam kết không gửi bộ phim “Ròm” tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan 2019 dưới mọi hình thức, đồng thời xin phép được chỉnh sửa và trình duyệt lại để được cấp Giấy phép Phổ biến bộ phim. 

Ngày 23/9, HK Film đã gửi thư xin rút phim "Ròm", không tham dự LHP Busan 2019 tới Giám đốc Liên hoan Phim. 

Quỳnh An 

'Hoa hồng trên ngực trái' tập 16, Thái tức điên vì bị Trà nắm thóp

'Hoa hồng trên ngực trái' tập 16, Thái tức điên vì bị Trà nắm thóp

Trà ngày càng khó kiểm soát khiến Thái tức điên mà không làm gì được.

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys