NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81 ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Saturday, September 28, 2019

NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81

Nam nghệ sĩ đã qua đời vào 5h30 sáng 29/9 vì một cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi.

Theo thông tin từ bà Thu Hằng - vợ của NSND Thế Anh cho biết, nam nghệ sĩ đã phải điều trị tại bệnh viện vì bị tai biến từ nhiều tháng qua. Dù được các bác sĩ tận tình chăm sóc nhưng do tuổi cao sức yếu, ông đã trút hơi thở cuối cùng lúc rạng sáng 29/9.

NSND Thế Anh tên thật là Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 3/4/1938 tại xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Ông là con thứ 3 trong một gia đình khá giả, mẹ là một tiểu thương, cha là người học hành đỗ đạt. Năm Thế Anh 3 tuổi, cha ông được học bổng sang Pháp học bác sĩ. Mẹ ông phải một mình nuôi dạy 2 anh em ông (người anh trai thứ hai qua đời sớm). Sau này, NSND Thế Anh đã liên lạc được với người cha của mình nhưng cho đến khi cha ông mất, hai cha con vẫn không gặp mặt nhau.

NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81
Năm 1966, ông ghi dấu ấn với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim "Nổi gió". Hình ảnh chàng trung úy Phương đẹp trai, hào hoa một thời trở thành tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp của người đàn ông Việt Nam thập niên 1960.

Ở lĩnh vực điện ảnh, NSND Thế Anh nổi tiếng với Ba Duy trong Mối tình đầu, Dư trong Đường về quê mẹ, tiểu đoàn trưởng pháo binh trong Em bé Hà Nội, Không nơi ẩn nấp, Ngày lễ Thánh, Lưu lạc và trở về Sam Sao, Tự thú trước bình minh, Hồi chuông màu da cam, Vụ án Hồ Con Rùa, Người trong cuộc, Vĩnh biệt chân trời cũ, Gánh xiếc rong, Đêm hội Long Trì, Kiếp phù du... trong đó nổi tiếng nhất là vai Ba Duy trong Mối tình đầu

Năm 1984, ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2001, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Sau năm 1975, ông về lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong suốt thập niên 1980-1990, Thế Anh vẫn tiếp tục công việc diễn xuất. Thập niên 2000, ông tiếp tục tham gia một số bộ phim truyền hình như Giao thời, Dốc tình, Hoa dã quỳ, Xin lỗi tình yêu, Tiếng cuốc đêm khuya... và một số bộ phim nhựa như vai sĩ quan Pháp Ponchon trong Người học trò đất Gia Định xưa (đạo diễn Huy Thành). Gần đây, ông trở lại sân khấu kịch với vai phản diện Trần Luận trong Người thi hành án tử (đạo diễn Khánh Hoàng).

NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81
NSND Thế Anh góp mặt trong nhiều bộ phim.

Năm 2003, ở tuổi 65, nghệ sĩ góp mặt trong phim truyền hình "Dốc tình" rồi dừng hẳn diễn xuất cho đến nay.

NSND Thế Anh luôn xuất hiện vởi vẻ tếu táo, rạng rỡ. Từ năm 2003, ông chỉ góp mặt trong một số sự kiện điện ảnh. Thế Anh tìm niềm vui tuổi già ở việc viết sách và nghiên cứu phim ảnh.

Vợ ông là Thu Hằng, cũng là một diễn viên. Ông đã đặt tên cho hai người con trai là Thế Phương và Thế Duy để kỉ niệm hai vai diễn thành công nhất của mình.

T.N

Xót xa trước giọng ốm thều thào tuổi 77 của NSND Thế Anh

Xót xa trước giọng ốm thều thào tuổi 77 của NSND Thế Anh

Sức khỏe của NSND Thế Anh hiện đang không được tốt qua giọng nói khàn đặc và có phần khá khó khăn của ông nhưng ông vẫn tâm huyết bày tỏ niềm hạnh phúc vô cùng về sự phát triển và đi lên của nền điện ảnh nước nhà.

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys