Nhạc sĩ nổi tiếng Hàn tới Việt Nam tìm giọng hát hay K-Pop ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Monday, September 30, 2019

Nhạc sĩ nổi tiếng Hàn tới Việt Nam tìm giọng hát hay K-Pop

Nhạc sĩ Yang Jung Seung (Kiroy Y), biên đạo múa Lee Won Woo - những nghệ sĩ có tên tuổi ở xứ Kim Chi sẽ là thành viên ban giám khảo, đồng thời huấn luyện cho cuộc thi Giọng hát hay tiếng Hàn (VOV’s K-pop contest).

​Cuộc thi Giọng hát hay tiếng Hàn (VOV’s K-pop contest) diễn ra từ 10/2019 - 1/2020 tại Hà Nội do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức, dành cho những thí sinh trong độ tuổi từ 9 - 25, là người Việt, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Các thí sinh (cá nhân hoặc nhóm) được chia làm 2 bảng theo độ tuổi, từ 9 - 16 tuổi và từ 17 - 25 tuổi.

Trước thắc mắc của truyền thông về việc bản quyền ca khúc để thí sinh Việt Nam thể hiện, nhạc sĩ Trần Nhật Dương - đại diện BTC cuộc thi cho biết sẽ làm việc với trung tâm bản quyền để xin phép với những tác phẩm Hàn Quốc đã được các ca sĩ mua độc quyền hoặc.

Tiêu chí chấm thi cũng được ban giám khảo xây dựng trên quy chế lấy làm giọng hát làm chủ đạo. "Nhắc tới âm nhạc Hàn Quốc lâu nay mọi người hay ấn tượng với các nhóm nhạc hoặc các nghệ sĩ vừa có giọng hát vừa có khả năng vũ đạo tốt, tuy nhiên, quốc gia này thực tế cũng có nhiều ca khúc trữ tình hay và các thí sinh có thể lựa chọn trình diễn". 

Nhạc sĩ nổi tiếng Hàn tới Việt Nam tìm giọng hát hay K-Pop
BTC cuộc thi Giọng hát hay tiếng Hàn (VOV’s K-pop contest).

Theo tiết lộ của BTC, Ban giám khảo cuộc thi là những nhạc sĩ, ca sĩ tên tuổi của 2 nước, trong đó có 2 nghệ sĩ nổi bật của ngành sản xuất âm nhạc Hàn Quốc đến từ Sublime Entertainment Concert Company (công ty đào tạo nghệ sĩ Hàn Quốc) là ca sĩ - nhạc sĩ Yang Jung Seung (Kiroy Y) và biên đạo múa Lee Won Woo.

​Yang Jung Seung được mệnh danh là Midas Son của nền âm nhạc Hàn Quốc với 500 ca khúc được đăng ký bản quyền, nhà sản xuất âm nhạc tiêu biểu của nhiều nghệ sĩ như Kim Jong Kook, Kim Bum Soo, MC The Max, Lee Sun Hee… Album cá nhân Stars in the Night (2010) của Yang Jung Seung có hơn 7 triệu lượt tải về và khoảng 12 triệu lượt nghe trên các trang nhạc tại Hàn Quốc.

​Biên đạo Lee Won Woo từng huấn luyện cho hàng trăm vũ công hàng đầu Hàn Quốc. Anh đảm nhận vai trò dancer và hướng dẫn chính cho các ca sĩ nổi tiếng như IU, Lee Hyo Ri. Có mặt tại cuộc họp báo, Lee Won Woo cho biết, anh từng tham gia biên đạo trong concert Love yourself năm 2018 của BTS, chỉ đạo diễn xuất phần nhảy trong MV Idols của nhóm này.

Ông Kim Hyo Jae (ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc), CEO Sublime Entertainment Concert Company, cho biết những thí sinh vào chung kết sẽ được 2 giám khảo Hàn Quốc trực tiếp đào tạo về kỹ thuật thanh nhạc, huấn luyện viên Hàn Quốc hướng dẫn kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. ​

Ban tổ chức vẫn chưa tiết lộ những nghệ sĩ, nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc và Việt Nam sẽ xuất hiện trong đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc có hứa hẹn những thí sinh đoạt giải ngoài nhận tiền thưởng lên đến 50 triệu - giải nhất, 30 triệu giải nhì và 20 triệu cho giải ba và các giải thưởng khác. Người đoạt giải cao còn có cơ hội sang Hàn biểu diễn và thực hiện những MV ca nhạc.

Ánh Ngọc

Nhóm nhạc trung tính đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc

Nhóm nhạc trung tính đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc

 - Trước đây, nhóm đã từng ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys