Ưng Hoàng Phúc: “Tôi ngồi xe lăn, mổ đi mổ lại 4 lần” ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Saturday, June 1, 2019

Ưng Hoàng Phúc: “Tôi ngồi xe lăn, mổ đi mổ lại 4 lần”

(Dân Việt) Cựu thành viên nhóm nhạc 1088 tiết lộ anh từng trải qua nhiều sóng gió khi làm nghệ thuật.

Nhắc đến Ưng Hoàng Phúc, người hâm mộ không chỉ nhớ đến anh với vai trò là một ca sĩ điển trai, với nhiều bản hit để đời mà còn nhắc nhiều về anh qua vai diễn trong các MV ca nhạc. Gần đây nhất là vai Phúc Cọp trong web drama “Ông trùm dẹp loạn giang hồ”. Mỗi tập phim được phát sóng thu về từ 3 đến 5 triệu lượt xem sau vài ngày.

Có khoảng thời gian Ưng Hoàng Phúc bất ngờ vắng bóng showbiz dù sự nghiệp đang khởi sắc. Anh tiết lộ đó là lúc bản thân gặp khó khăn về sức khỏe. Và anh tự nhủ mình phải mạnh mẽ, đứng dậy và bước tiếp.

 ung hoang phuc: “toi ngoi xe lan, mo di mo lai 4 lan” hinh anh 1

Ưng Hoàng Phúc là một trong những nghệ sĩ tiên phong làm phim ngắn

- Trong MV ca nhạc mới nhất, khán giả bất ngờ khi anh hợp tác với nhạc sĩ trẻ tạo nhiều bản hit gần đây là Đạt G. Cơ duyên này có ý nghĩa gì với anh?

- Tôi và Đạt G gặp nhau là do Thu Thủy giới thiệu. Lúc đầu, Đạt với tôi định viết một bài rồi cả hai song ca. Tuy nhiên vì có sự thay đổi nên Đạt đã viết trước cho tôi ca khúc “Đời cho những gì”, nhạc phim “Ông trùm 2”.

Sau khi nghe tôi tâm sự về những dự án sắp tới và Đạt đã đồng ý cùng với tôi thực hiện các dự án này. Tôi và Đạt G có được sự đồng cảm trong âm nhạc. Cái chất nhạc của Đạt G khá phù hợp với tôi.

 ung hoang phuc: “toi ngoi xe lan, mo di mo lai 4 lan” hinh anh 2

Ưng Hoàng Phúc và Đạt G

- Thông thường anh sẽ thực hiện phim ngắn ca nhạc cho ca khúc mới. Song tại sao lần này chỉ là MV dài gần 4 phút?

- “Đời cho những gì” được thực hiện bằng một MV riêng lẻ, nhưng nó thật sự là một ca khúc trong seri phim ngắn “Ông trùm”.

Thông qua bộ phim, ai cũng có thể thấy được mình trong nhân vật để được đồng cảm và chia sẻ. Tôi hi vọng mọi người xem xong bộ phim sẽ hiểu được những thông điệp mà tôi muốn gửi đến thông qua một bộ phim xã hội giang hồ.

- Dàn siêu xe trong MV này có bao nhiêu chiếc xe là của anh?

- Dàn siêu xe trong MV không có chiếc nào là của Ưng Hoàng Phúc cả, nhưng những người chủ của những chiếc xe đó sẵn sàng đưa cho tôi sử dụng quay phim.

Bản thân tôi cũng gặp nhiều sóng gió trong cuộc đời diễn viên. Những sóng gió đó không phải tôi tự tạo ra mà một phần của xã hội, bạn bè, và chính cả tôi. Tất cả tạo nên một viễn cảnh, giúp cho mình trưởng thành, mạnh mẽ hơn.

Tôi đã phải ngồi xe lăn, mổ đi mổ lại 4 lần. Tôi phải đứng dậy mạnh mẽ và trở lại thực hiện những pha hành động, đánh đấm trên phim.

 ung hoang phuc: “toi ngoi xe lan, mo di mo lai 4 lan” hinh anh 3

Nam ca sĩ đầu tư tiền tỷ cho các phim ngắn chiếu YouTube.

- Làm phim giang hồ chiếu YouTube. Anh có đặt nặng vấn đề kiếm tiền từ mạng xã hội này?

- Tôi đầu tư cho phim tiền tỷ, số view trên YouTube cho dù có đạt đến hàng chục triệu thì cũng không thể nào đủ để bù chi phí tôi bỏ ra. Vì vậy lượt xem trên YouTube cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Tôi chưa bao giờ đặt nặng vấn đề mình sẽ có được bao nhiêu view và sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube. Tất cả những điều tôi làm là vì nghệ thuật. Tôi cũng không vì nghệ thuật mà bán cái này bán cái kia để đầu tư. Tôi làm để phục vụ khán giả.

- Dạo gần đây có rất nhiều nghệ sĩ cũng chọn đề tài xã hội giang hồ để thực hiện phim ngắn. Anh có nghĩ việc lạm dụng quá nhiều đề tài này thì sẽ dẫn đến phản cảm hay không?

- Đề tài về xã hội giang hồ khá được mọi người quan tâm. Những người muốn tìm hiểu về nó xem ở trong cái xã hội đó con người họ làm gì và sống như thế nào?

Không phải riêng ở Việt Nam mà cả thế giới người ta đều làm về đề tài này. Điều mà tôi quan tâm đó là hình ảnh của mình trên phim như thế nào, hi vọng mọi người sẽ có cái nhìn rộng hơn và đừng có khắt khe với xã hội đen, giang hồ nhiều như thế.

 ung hoang phuc: “toi ngoi xe lan, mo di mo lai 4 lan” hinh anh 4

- Anh cân nhắc nội dung truyền tải trong các phim ngắn của mình ra sao để tránh bị khán giả đánh đồng với nhiều nội dung tương tự đang tràn lan trên mạng?

- Làm phim về đề tài giang hồ, điều đầu tiên là thoả mãn sở thích và niềm đam mê của tôi với thể loại phim khó nhằn này.

Mặc khác, đó là nơi để người hâm mộ thấy được góc nhìn thật khác về giang hồ. Có lẽ nhiều người nghĩ, làm phim về giang hồ là kích động bạo lực khi xã hội đang có quá nhiều chuyện tiêu cực và dễ cổ vũ khán giả đến những điều xấu. Tuy nhiên, nếu như khán giả xem xong phim của tôi sẽ dễ dàng nhận ra nội dung đều hướng đến tính nhân văn sâu sắc. Có lẽ Phúc Cọp sẽ không trở thành giang hồ, sẽ không phải bấp chấp tất cả nếu như anh ta được ở bên vợ, bên con.

Khi chúng ta làm phim một cách có chừng mực và mang những yếu tố mới lạ vào bộ phim thì sẽ chẳng có gì để phản ánh rằng, bộ phim ấy sẽ mang những điều tiêu cực cho khán giả. Mặc khác, chính những điều ấy có lẽ là thứ để nhiều người phải suy ngẫm về cuộc đời của mình, hay giúp bản thân một người nào đó tìm ra mình là ai, tìm lại được con người lương thiện của chính mình.

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys