Sốc với mức lương bèo bọt của sao TVB: Thua xa vệ sĩ, mới vào nghề chỉ 6 triệu/tháng ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Saturday, June 1, 2019

Sốc với mức lương bèo bọt của sao TVB: Thua xa vệ sĩ, mới vào nghề chỉ 6 triệu/tháng

(Dân Việt) Mức lương của diễn viên mới vào nghề chỉ 6 triệu đồng trong khi ngôi sao gạo cội bị cắt giảm 95% tiền lương.

Đầu tháng 5 vừa qua, thông tin nam diễn viên Lý Gia (Oscar Li) làm vệ sĩ cho thần tượng xứ Hàn - Choi Siwon khi tới Hong Kong tham gia một sự kiện thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Chuyện một diễn viên làm vệ sĩ nghe có vẻ khó tin nhưng ở một nơi đắt đỏ như Hong Kong, đấy là chuyện bình thường.

 soc voi muc luong beo bot cua sao tvb: thua xa ve si, moi vao nghe chi 6 trieu/thang hinh anh 1

Diễn viên Lý Gia (hướng mũi tên) thừa nhận làm vệ sĩ lương cao hơn diễn viên.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Lý Gia thẳng thắn thừa nhận mức lương làm vệ sĩ còn cao hơn làm diễn viên. Tài tử sinh năm 1982 cho hay, nếu được các doanh nhân chỉ định làm vệ sĩ, mức lương có thể lên đến 10.000 HKD/ một giờ (gần 30 triệu VND).

Bên cạnh nghề diễn, anh còn làm thêm nghề tay trái là vệ sĩ và hỗ trợ nhân viên cảnh sát. Bộ phim mới nhất của Lý Gia là "Đại soái ca" hợp tác với Trương Vệ Kiện.

Là công ty điện ảnh và truyền hình lớn nhất ở Hong Kong, song vài năm trở lại đây, TVB luôn bị chỉ trích vì nhân viên ở đây có mức lương rất thấp. Cát-xê của nghệ sĩ thậm chí không bằng lương của một vệ sĩ.

Lương của diễn viên mới vào nghề chỉ 6 triệu đồng/tháng

Không riêng gì Lý Gia, mới đây nam diễn viên La Gia Anh (Law Kar Ying) cũng tiết lộ chuyện nội bộ của TVB trong một chương trình truyền hình.

Diễn viên sinh năm 1946 cho hay, môi trường quay phim ở TVB thực sự rất tệ. Hơn nữa, nếu các diễn viên không hợp tác, họ sẽ phải viết báo cáo để nộp lại cho giám đốc và đối mặt với sự chỉ trích, hồ sơ với "lý lịch đen" bị lưu lại khiến sự nghiệp khó có thể vực dậy. Điều này có thể thấy, TVB có yêu cầu rất cao đối với các diễn viên.

Trên thực tế, nhiều nghệ sĩ Hong Kong từng lên tiếng phàn nàn về mức lương thấp của TVB. Đặc biệt, đối với những người mới, cát-xê được đánh giá là "thảm hại".

 soc voi muc luong beo bot cua sao tvb: thua xa ve si, moi vao nghe chi 6 trieu/thang hinh anh 2

Lương Liệt Duy - ngôi sao series phim "Phi hổ" có mức lương 6 triệu đồng khi mới vào TVB.

Lương Liệt Duy (Oscar Leung) - sao trẻ thành danh từ phim "Phi hổ" từng tiết lộ, người mới khi gia nhập TVB chỉ có mức lương cơ bản là 2000 HKD mỗi tháng (6 triệu VND). Sau khi nổi tiếng, lương mới được tăng dần.

Thị hậu Đường Thi Vinh (Natalie Tong) chia sẻ, khi mới vào TVB, cô chỉ được trả 3000 HKD/tháng (9 triệu VND). Với mức lương này, nữ diễn viên sinh năm 1981 phải đi xe buýt đi làm mỗi ngày đến nơi làm việc để tiết kiệm tiền. Ngoài ra, cô phải nhờ gia đình hỗ trợ mới có thể theo nghề tới ngày hôm nay.

Đường Văn Long (Michael Tong Man Lung), diễn viên nổi tiếng trong "Bàn tay nhân ái", series "Sóng gió gia tộc" cũng than phiền vấn đề cát-xê của nhà đài. Anh cho biết, cát-xê của diễn viên mới vào nghề rất thấp. "Nói thẳng ra thì thực sự rất đau lòng", tài tử sinh năm 1969 cho biết.

 soc voi muc luong beo bot cua sao tvb: thua xa ve si, moi vao nghe chi 6 trieu/thang hinh anh 3

Diễn viên phụ, quần chúng chỉ nhận được 34.5 HKD (102.000 VND) mỗi giờ trên trường quay.

Ngay cả khi không có người mới cạnh tranh, việc một nghệ sĩ hoạt động đã lâu nhưng không thể thành danh nếu ở lại TVB cũng khổ sở không kém. Nhạc Đồng - cựu diễn viên của TVB chia sẻ, khi còn là nhân viên của nhà đài, ngoài mức lương thấp, cô thậm chí còn có rất ít cơ hội được đóng phim.

Không riêng gì diễn viên chính thức của nhà đài, một diễn viên nghiệp dư từng chạy đến trường quay của TVB để đảm nhận một vai diễn phụ, quần chúng cũng lâm vào cảnh tương tự. Quay phim vất vả song người này chỉ nhận được 34.5 HKD (102.000 VND) mỗi giờ và có thể kiếm được hơn 300 HKD (890.000 VND) trong 10 giờ mỗi ngày.

Chẳng riêng gì các nghệ sĩ mới vào nghề phàn nàn về mức lương ở TVB. Ngay cả các diễn viên gạo cội cũng không ít lần la ó về số tiền nhận được.

Cắt giảm lương của nghệ sĩ gạo cội không tiếc tay

Nghệ sĩ gạo gội Hạ Vũ (Ha Yu) thẳng thắn bày tỏ, mức lương trung bình của anh tương đương một tài xế taxi. Ngay cả khi đã trở thành Thị đế của TVB, anh cũng không được mặc cả về số tiền lương.

"Ở Hong Kong, TVB là công ty truyền hình lớn nhất. Nếu bạn không chấp nhận nổi mức lương ở đây, chỉ có thể ra đi mà thôi", diễn viên 73 tuổi nói.

Có trình độ cao nhưng Đường Văn Long cũng chỉ được trả cố định một tháng 11.000 HKD (hơn 32 triệu VND). Để sống với nghề, anh buộc phải dựa vào việc đóng quảng cáo, tham gia các sự kiện thương mại để có thêm thu nhập.

Tuy nhiên, khoản thu nhập này diễn viên phải chia lại cho TVB vì các nghệ sĩ trực thuộc quyền quản lý của nhà đài. Chính vì vậy, số tiền về tay họ chẳng đáng kể là bao.

 soc voi muc luong beo bot cua sao tvb: thua xa ve si, moi vao nghe chi 6 trieu/thang hinh anh 4

Uông Minh Thuyên từng công khai yêu cầu TVB trả lương cao và đối xử tốt hơn với nghệ sĩ.

Uông Minh Thuyên (Liza Wang) từng công khai nói về vấn đề tiền lương của TVB trong ngày kỉ niệm thành lập nhà đài. "Tôi hy vọng rằng, công ty sẽ trả lương cho nghệ sĩ nhiều hơn một chút, làm việc ít thời gian hơn, quan tâm tới đời sống của nhân một chút để giữ lại nhân tài", Uông Minh Thuyên phát biểu. Tuyên bố của nghệ sĩ 71 tuổi nhận được sự tán đồng của khán giả.

Phũ phàng với diễn viên mới, đối với nghệ sĩ gạo cội TVB cũng chẳng thân thiện hơn là bao. La Gia Anh cho biết, khi Lưu Triệu Minh (Lau Siu Ming) và TVB bàn về việc gia hạn hợp đồng, phía TVB đã ký kết hợp đồng mới.

Tuy nhiên, sau một vài ngày, phía nhà đài đưa ra thông báo, Lưu Triệu Minh đã hơn 60 tuổi, không thể đóng phim nên hợp đồng bị hủy bỏ và chỉ gia hạn theo tháng. Điều này khiến Lưu Triệu Minh rất tức giận và không gia hạn hợp đồng.

 soc voi muc luong beo bot cua sao tvb: thua xa ve si, moi vao nghe chi 6 trieu/thang hinh anh 5

Được đồng nghiệp kính trọng gọi là "Sếp Minh", phục vụ đài TVB từ những năm 80 song Lưu Triệu Minh vẫn phải rời TVB trong sự bức xúc.

Thông tin này khiến người hâm mộ rất bức xúc bởi Lưu Triệu Minh không phải một diễn viên bình thường. Ông hoạt động ở TVB nhiều năm và từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như "Thiện nữ u hồn", "Tiếu ngạo giang hồ" vai Nhạc Bất Quần, "Xạ điêu" vai Nhất Đăng đại sư....

Ông cũng là người Trung Quốc đầu tiên làm biên đạo múa cho các vũ công người Pháp. Khán giả và người trong nghề rất kính trọng Lưu Triệu Minh và gọi ông với cái tên "Sếp Minh".

Năm 2009, Trần Hồng Liệt (Chan Hung-lit) đột ngột qua đời ở tuổi 66 vì lên cơn đau tim khi đang đóng phim ở trường quay. Ngay sau đó, báo giới cho biết, mức lương hàng tháng của nghệ sĩ sinh năm 1943 chỉ được 3000 HKD (9 triệu VND).

 soc voi muc luong beo bot cua sao tvb: thua xa ve si, moi vao nghe chi 6 trieu/thang hinh anh 6

Trần Hồng Liệt bị lên cơn đau tim và qua đời ở phim trường vì lịch làm việc dày đặc.

Khi quay "Tình đồng nghiệp", Trần Hồng Liệt được trả thù lao là 3000 HKD (9 triệu VND). Không những thế, thời điểm cuối năm 2008, nghệ sĩ quá cố phải ở trường quay liên tục khi tham gia hai bộ phim là "Tình đồng nghiệp" và "Thiên địa".

Thời gian làm việc kéo dài tới hơn 69 giờ liên tục. Sau khi ông qua đời, TVB chỉ trả một ít tiền và không cấp lương hưu cho nghệ sĩ quá cố .Em trai của Trần Hồng Liệt đã tố cáo chuyện này trên truyền thông gây bức xúc dư luận.

Mức lương của nghệ sĩ ở TVB thuộc mức vô cùng thấp tuy nhiên nhà đài vẫn không tiếc tay cắt giảm thêm. Diệp Vĩ (Adam Ip) - người cùng học lớp đào tạo với Ngô Trác Hy, từng đóng "Thập huynh đệ" làm việc ở TVB trong 20 năm với mức lương 15000 HKD (44 triệu VND). Tuy nhiên, mỗi năm TVB lại cắt giảm tiền lương của Diệp Vĩ tới 1/3. Không thể chấp nhận điều này, Diệp Vĩ ra đi.

 soc voi muc luong beo bot cua sao tvb: thua xa ve si, moi vao nghe chi 6 trieu/thang hinh anh 7

Sau dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Lưu Quế Phương bị TVB cắt giảm 95% lương.

Lưu Quế Phương (Kitty Lau Kwai Fong), người được ví là lá kim bài của TVB, hoạt động ở nhà đài hơn 30 năm vô cùng bức xúc khi bị cắt giảm 95% lương ngay sau Tết Kỷ Hợi vừa qua. Nữ diễn viên gạo cội cho biết, rất nhiều nghệ sĩ bị rơi vào trường hợp giống cô. Mức lương bị cắt giảm đến mức không ai có thể chịu đựng được.

Tag:  cát-xê sao hong kong, cát-xê sao tvb, mức lương sao hong kong, lý gia làm vệ sĩ, mức lương sao tvb, xa thi mạn, uông minh thuyên, lương liệt duy,    

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys