Tiết lộ bất ngờ về thân thế của Hàm Hương trong Hoàn Châu Cách Cách ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Tuesday, May 28, 2019

Tiết lộ bất ngờ về thân thế của Hàm Hương trong Hoàn Châu Cách Cách

(Dân Việt) Những tiết lộ về nàng công chúa xinh đẹp luôn tỏa ngát hương thơm khiến vua Càn Long phải mê đắm khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Nhắc đến công chúa Hàm Hương, nhiều người sẽ biết ngay đến nhân vật trong bộ phim cổ trang đình đám Hoàn Châu Cách Cách. Hàm Hương là công chúa xứ Tân Cương (tên trước thời nhà Thanh gọi là Hồi Cương) vô cùng xinh đẹp, có tài ca hát và đặc biệt là trên người tỏa ra mùi hương thu hút.

Nàng được phim ảnh khắc họa thành công qua bộ phim Hoàn Châu Cách Cách, nhưng không ít khán giả tò mò không biết trong lịch sử Hàm Hương là người có thân thế như thế nào?

 tiet lo bat ngo ve than the cua ham huong trong hoan chau cach cach hinh anh 1

Hàm Hương trong Hoàn Châu Cách Cách

Hàm Hương với tình yêu chung thủy trong Hoàn Châu Cách Cách

Trong phim Hoàn Châu Cách Cách, Hàm Hương là công chúa xứ Tân Cương xinh đẹp và tài năng. Với thân phận là công chúa, cô phải theo ý vua cha sang làm phi tần cho vua Càn Long để tăng mối giao hảo hai nước.

Dù yêu tha thiết dũng sĩ Mông Đan nhưng Hàm Hương không thể làm gì khác. Vì vậy, dù được vua Càn Long hết sức sủng ái nhưng Hàm Hương luôn ủ rũ nhớ về người tình.

 tiet lo bat ngo ve than the cua ham huong trong hoan chau cach cach hinh anh 2

Hàm Hương có mối tình đẹp với Mông Đan

Cảm động trước câu chuyện tình buồn của Hàm Hương, Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy đã mạo hiểm dựng lên cái chết "hóa thành bướm" để giúp nàng đoàn tụ với dũng sĩ Mông Đan.

Công chúa Hàm Hương ngoài đời có thân thế như thế nào?

Khác với nhân vật trong Hoàn Châu Cách Cách, có khá nhiều sử sách nói về nguồn gốc của Hàm Hương.

Có một nguồn sử sách nói rằng Hàm Hương không phải là con gái xứ Tân Cương mà là phi tử của thủ lĩnh người Hồi Đại Hòa Trắc Mộc. Chuyện kể rằng, năm 1759, Càn Long cử đại quân đi chinh phục bộ tộc Hồi ở Tân Cương, nghe nói thủ lĩnh người Hồi có một phi tử là Hương Phi xinh đẹp, tài giỏi nên đã sai phó tướng Triệu Huệ phải đem nàng về kinh cho bằng được.

 tiet lo bat ngo ve than the cua ham huong trong hoan chau cach cach hinh anh 3

Hàm Hương trong lịch sử có nhiều phiên bản

Sau khi Hàm Hương về kinh với Càn Long, nàng nhận được sự yêu chiều, sủng ái nhưng luôn u sầu, cự tuyệt để thủ tiết với chồng.

Việc này khiến Thái hậu lo lắng và cho rằng nếu Hương Phi đã không tuân phục thì nên cho nàng về quê hoặc ban cho cái chết như ý. Nhân một lần nhà vua đi vi hành, bà sai người ban dải lụa cho Hương Phi. Hiện nay có có tin ở ngoại thành Bắc Kinh vẫn còn ngôi mộ của Hương Phi, trên bia mộ khắc bài thơ đau buồn thảm thiết.

Còn có một giả thuyết khác thì Hàm Hương được lấy từ nguyên mẫu của Dung Phi - một trong những sủng phi của vua Càn Long.

Dung Phi được sinh ra trong gia đình quý tộc Hòa Trác, thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương. Theo truyền thuyết kể lại, ngay từ khi sinh ra Dung Phi đã tỏa ngát hương thơm rất đặc biệt.

Năm 1760, sau khi dẹp loạn ở Hồi Bộ, Đồ Nhĩ Đô - thủ lĩnh thứ 29 của Hồi Bộ - đồng thời cũng là anh trai nàng cùng các trợ thủ tới Bắc Kinh và được vua Càn Long tiếp đón nồng hậu. Đồ Nhĩ Đô được Càn Long ưu ái phong làm Nhất đẳng đại cát còn em gái chàng là Hàm Hương.

Vì mê đắm vẻ đẹp và tài năng của Hàm Hương nên sau khi thống nhất Tân Cương, Càn Long lập tức lấy cớ liên hôn vì mục đích chính trị để có được người đẹp.

Tương truyền kể lại, vì được Càn Long hết mực chiều chuộng nên Hàm Hương còn dám đưa điều kiện với vua. Theo đó nếu muốn Hàm Hương tiến cung thì cần đáp ứng ba điều kiện. Một là, nàng phải được sống, ăn mặc theo phong tục của người Hồi. Hai là, anh trai sẽ cùng nàng về kinh. Ba là, nếu chết, nàng phải được an táng tại cố hương. Cả 3 yêu cầu trên đều được vua Càn Long dễ dàng chấp thuận.

 tiet lo bat ngo ve than the cua ham huong trong hoan chau cach cach hinh anh 4

Hàm Hương được vua Càn Long sủng ái, yêu chiều hết mực

Còn có chuyện kể rằng khi Hàm Hương nhập cung, cây vải phương Nam trồng trong cung năm đó bỗng dưng sai hơn 200 quả. Đây được coi là điềm lành nên nàng vốn đã được vua Càn Long sủng ái nay lại càng được xem trọng. Năm 1762, nàng được đích thân hoàng thái hậu sắc phong làm Dung phi.

Dung Phi sinh được hai người con trai, rất được vua Càn Long yêu chiều. 37 tuổi, Dung Phi qua đời khiến Càn Long và hai con trai vô cùng đau khổ. Vua Càn Long giữ lời hứa khi xưa, đích thân cùng 120 binh sĩ mang nàng về an táng tại quê nhà và chôn cất trong lăng mộ chung của gia đình - lăng Apak Khoja (nay thuộc Tuân Hóa, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc).

Mộ của Hàm Hương được cho là nằm tách biệt ở phía Đông của khu lăng mộ, bên ngoài có khắc tên nàng bằng cả tiếng Hồi và tiếng Trung.

Được biết, trong mộ có lưu một bức tượng kèm lời chú giải: "Hàm Hương là người Hồi Bộ (tức Tân Cương ngày nay). Nàng có nhan sắc xuất chúng, dù không dùng hương liệu nhưng khắp người tỏa ra hương thơm dễ chịu nên được gọi là Hàm Hương".

Ngoài ra, vua Càn Long cũng ra lệnh giữ nguyên cung của Dung Phi và không ai được vào đó ở. Trong những năm cuối đời, vua Càn Long thường đến lăng của Dung Phi để tâm sự.

Cho đến bây giờ, sự thật về thân thế, cuộc đời của công chúa Hàm Hương được vua Càn Long hết mực sủng ái vẫn luôn là điều bí ẩn của lịch sử. Chỉ có các sử sách ghi chép lại với nhiều cải biên về thân thế của Hàm Hương mà thôi.

Nguồn: Sưu Tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys