10 hoạt chất vàng chống già cực kỳ hiệu quả ~ Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu

Wednesday, September 30, 2020

10 hoạt chất vàng chống già cực kỳ hiệu quả

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 18:03 PM (GMT+7)

Những hoạt chất nào giúp chống lão hóa hiệu quả?

10 hoạt chất vàng chống già cực kỳ hiệu quả - 1

Vẻ đẹp trẻ trung, thanh thuần hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Mặc dù lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng việc tăng tuổi thọ của con người và làm chậm quá trình lão hóa đã là trọng tâm của các nghiên cứu khoa học trong nhiều thập kỷ.

Thông qua nghiên cứu đó, các nhà khoa học đã xác định được một số lượng lớn các chất có đặc tính chống lão hóa, nhiều chất có thể được sử dụng làm chất bổ sung cho những người đang tìm kiếm các phương pháp tự nhiên để giảm tốc quá trình lão hóa.

Dưới đây là 12 chất bổ sung có đặc tính chống lão hóa.

1. Curcumin

Curcumin - hợp chất hoạt động chính trong nghệ - đã được chứng minh là có đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ, được cho là có khả năng chống oxy hóa mạnh.

Sự già đi của tế bào xảy ra khi tế bào ngừng phân chia. Khi bạn già đi, các tế bào già tích tụ, được cho là sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và tiến triển của bệnh.

Nghiên cứu chứng minh rằng chất curcumin kích hoạt một số protein, bao gồm sirtuins và protein kinase kích hoạt AMP (AMPK), giúp trì hoãn sự lão hóa của tế bào và tăng tuổi thọ.

Thêm vào đó, chất curcumin đã được chứng minh là có khả năng chống lại tổn thương tế bào và tăng đáng kể tuổi thọ của ruồi giấm, giun đũa và chuột. Hợp chất này đã được chứng minh là có khả năng trì hoãn các bệnh liên quan đến tuổi tác và làm giảm bớt các triệu chứng liên quan đến tuổi tác.

Đây có thể là lý do tại sao ăn nghệ có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy giảm tinh thần do tuổi tác ở người.

Bạn có thể tăng lượng curcumin của mình bằng cách sử dụng nghệ trong các công thức nấu ăn hoặc bổ sung curcumin.

Curcumin là hợp chất hoạt động chính trong nghệ. Nó có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách kích hoạt một số protein và bảo vệ chống lại tổn thương tế bào.

10 hoạt chất vàng chống già cực kỳ hiệu quả - 2

2. EGCG

Epigallocatechin gallate (EGCG) là một hợp chất polyphenol nổi tiếng tập trung trong trà xanh. Nó mang lại những lợi ích sức khỏe ấn tượng, với nghiên cứu hỗ trợ việc sử dụng nó để giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, cũng như các tình trạng sức khỏe khác như bệnh tim.

Trong số hàng loạt các đặc tính tăng cường sức khỏe tiềm năng của EGCG là khả năng tăng tuổi thọ và bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh liên quan đến tuổi tác. Hoạt chất có nhiều trong trà xanh ảnh hưởng quá trình cơ thể bạn loại bỏ vật chất tế bào bị hư hỏng.

Uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân, tiểu đường, đột quỵ và tử vong liên quan đến bệnh tim. Thêm vào đó, các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng nó có thể bảo vệ chống lão hóa da và nếp nhăn do tia cực tím (UV) gây ra.

EGCG có thể được tiêu thụ bằng cách uống trà xanh hoặc uống các chất bổ sung đậm đặc.

3. Collagen 

Collagen được quảng cáo như một nguồn gốc của tuổi trẻ với khả năng làm giảm sự xuất hiện của lão hóa da.

Nó là một thành phần không thể thiếu của làn da giúp duy trì cấu trúc da. Khi bạn già đi, quá trình sản xuất collagen chậm lại, dẫn đến sự mất mát collagen trong da, đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung collagen có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa, bao gồm cả nếp nhăn và da khô.

10 hoạt chất vàng chống già cực kỳ hiệu quả - 3

Ví dụ, một nghiên cứu năm 2019 trên 72 phụ nữ đã chứng minh rằng việc uống thực phẩm bổ sung có chứa 2,5 gam collagen - cùng với một số thành phần khác, bao gồm biotin - mỗi ngày trong 12 tuần đã cải thiện đáng kể độ ẩm, độ nhám và độ đàn hồi của da.

Một nghiên cứu khác ở 114 phụ nữ cho thấy rằng điều trị với 2,5 gam collagen peptide. Mặc dù những kết quả này đầy hứa hẹn, hãy nhớ rằng nhiều nghiên cứu về collagen được tài trợ bởi các công ty sản xuất các sản phẩm collagen, điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu.

Nhiều loại chất bổ sung collagen được bán trên thị trường, bao gồm cả bột và viên nang.

4. CoQ10

Coenzyme Q10 (CoQ10) là một chất chống oxy hóa mà cơ thể bạn sản xuất. Nó đóng vai trò thiết yếu trong sản xuất năng lượng và bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào.

10 hoạt chất vàng chống già cực kỳ hiệu quả - 4

Các chất bổ sung CoQ10 giúp giảm stress oxy hóa , một tình trạng đặc trưng bởi sự tích tụ của các gốc tự do và các phân tử phản ứng khác làm tăng tốc quá trình lão hóa và khởi phát bệnh liên quan đến tuổi tác... (ảnh minh họa)

Mặc dù CoQ10 cho thấy hứa hẹn là một chất bổ sung chống lão hóa, nhưng vẫn cần thêm bằng chứng trước khi nó có thể được khuyến nghị như một cách tự nhiên để trì hoãn lão hóa.

5. Nicotinamide riboside và nicotinamide mononucleotide

Nicotinamide riboside (NR) và nicotinamide mononucleotide (NMN) là tiền thân của nicotinamide adenine dinucleotide (NAD +). NAD + là một hợp chất được tìm thấy trong mọi tế bào trong cơ thể bạn và tham gia vào nhiều quá trình quan trọng, bao gồm chuyển hóa năng lượng, sửa chữa DNA và biểu hiện gen.

Mức độ NAD + suy giảm theo tuổi tác và sự suy giảm này được cho là có liên quan đến sự suy giảm thể chất nhanh hơn và sự khởi đầu của các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng bổ sung NAD + tiền chất NMN và NR phục hồi mức NAD + và ngăn ngừa sự suy giảm thể chất do tuổi tác.

Khoa học chỉ ra việc bổ sung NMN bằng đường uống chống lão hóa hiệu quả.

6. Crocin 

Crocin là một sắc tố carotenoid màu vàng trong nghệ tây , một loại gia vị phổ biến, đắt tiền thường được sử dụng trong ẩm thực Ấn Độ và Tây Ban Nha.

Các nghiên cứu trên người và động vật đã chỉ ra rằng crocin mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tác dụng chống ung thư, chống viêm, chống lo âu và chống tiểu đường.

Ngoài các đặc tính được liệt kê ở trên, crocin đã được nghiên cứu về tiềm năng hoạt động như một hợp chất chống lão hóa và bảo vệ chống lại sự suy giảm tinh thần do tuổi tác.

Crocin cũng đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa lão hóa ở tế bào da người bằng cách giảm viêm và bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào do tia UV gây ra.

Cho rằng nghệ tây là loại gia vị đắt tiền nhất trên thế giới, một cách hiệu quả hơn về chi phí để tăng lượng crocin của bạn là bổ sung nghệ tây cô đặc.

Các chất bổ sung chống lão hóa khác

Ngoài những chất được liệt kê ở trên, các chất bổ sung sau đây có khả năng chống lão hóa ấn tượng:

Theanine. L-theanine là một axit amin tập trung trong một số loại trà, bao gồm cả trà xanh, giúp chống lão hóa tuyệt vời.

Rhodiola. Cây thuốc này có đặc tính chống viêm và chống lão hóa mạnh.

10 hoạt chất vàng chống già cực kỳ hiệu quả - 5

Tỏi. Tỏi có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Các nghiên cứu trên ống nghiệm và loài gặm nhấm đã chỉ ra rằng bổ sung bóng đèn này có thể ngăn ngừa lão hóa da và nếp nhăn do tia UV gây ra...

Cây Hoàng kỳ: Là một loại thảo mộc giảm căng thẳng được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Nó có thể giúp chống lão hóa bằng cách giảm stress oxy hóa, thúc đẩy chức năng miễn dịch và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Fisetin: Fisetin là một hợp chất flavonoid được coi là một liệu pháp huyết thanh, có nghĩa là nó có thể giết chết các tế bào già.

Resveratrol: Resveratrol là một polyphenol trong nho, quả mọng, đậu phộng và rượu vang đỏ có thể tăng tuổi thọ bằng cách kích hoạt một số gen được gọi là sirtuins.

Nguồn: http://danviet.vn/10-hoat-chat-vang-chong-gia-cuc-ky-hieu-qua-5020203091843491.htmNguồn: http://danviet.vn/10-hoat-chat-vang-chong-gia-cuc-ky-hieu-qua-5020203091843491.htm

Xông hơi giúp da căng mịn, trắng hồng nhưng có hại không?

Những cách xông hơi khô để làm đẹp da, và cả giảm cân.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | free samples without surveys